Phẫn nộ với biểu ngữ phản cảm ở trận Man City - Burnley

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 05:53
3.3 /5 của 2 đánh giá

Ở trận đấu giữa Man City và Burnley tại Etihad diễn ra vào rạng sáng ngày 23/6, một sự cố đáng tiếc và phản cảm đã xảy ra. Theo đó, ngay sau khi kết thúc cuộc so tài này, trang chủ các vị khách đã lên tiếng xin lỗi vì hành động rất đáng lên án ấy.

Theo đó, ở trận đấu tại vòng 30 giữa và , một sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Cụ thể, khi cầu thủ 2 đội cùng với các trọng tài cũng như ban lãnh đạo đội bóng vừa quỳ xuống sân để thể hiện sự phản đối với nạn phân biệt chủng tộc đồng thời truyền tải đi thông điệp “Black Lives Matter” (Người da màu đáng được sống) thì không lâu sau, một chiếc máy bay đã xuất hiện trên bầu trời Etihad.

Chiếc máy bay này mang theo dòng biểu ngữ vô cùng phản cảm khi đi ngược lại những gì mà ban tổ chức giải đấu cũng như các đội bóng đã truyền tải trước đó khi để lộ dòng thông điệp: “White Lives Matter Burnley" (Tạm dịch: Những người da trắng Burnley đáng được sống). Điều này ám chỉ sự ủng hộ đối với nạn phân biệt chủng tộc.

Ngay lập tức, hình ảnh về chiếc máy bay này được lan truyền trên các mạng xã hội và nhận phải nhiều “gạch đá" cũng như các bình luận lên tiếng chỉ trích, bày tỏ sự phẫn nộ về hành động phản cảm nói trên.

Biểu ngữ mang thông điệp phản cảm ở trận đấu giữa Man City và Burnley

Với Burnley, sau khi màn so tài giữa họ và Man City kết thúc, bỏ qua thất bại đậm 0-5 mà đội bóng này phải nhận tại Etihad, trên trang chủ CLB chủ sân Turf Moor đã xuất hiện dòng thông báo sau sự cố nói trên với dòng nội dung:

“CLB bóng đá Burnley lên án mạnh mẽ với hành động phản cảm và phi thể thao mà những người chịu trách nhiệm đã sử dụng chiếc máy bay vừa qua thực hiện, Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra những người đứng sau hành động này và sẽ cấm họ tới sân xem bóng đá trong suốt cả cuộc đời. 

CLB có bề dày lịch sử đầy tự hào, luôn ủng hộ mọi fan hâm mộ dành tình yêu cho đội bóng mà không hề phân biệt tôn giáo hay giới tính. Chúng tôi đặc biệt lên án nạn phân biệt chủng tộc với bất cứ hình thức nào.

Burnley cũng đã lên tiếng xin lỗi sau trận vì sự cố đáng tiếc này

Chúng tôi ủng hộ với thông điệp mà ban tổ chức Premier League đưa ra, với việc làm là quỳ gối trước các trận đấu để thể hiện sự đồng tình với việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về sự cố vừa qua, xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới ban tổ chức giải đấu, tới Man City và tới những người đã truyền tải thông điệp Black Lives Matter".

Rõ ràng, hành động vừa qua của người đứng đằng sau chiếc máy bay xuất hiện trên sân Etihad là rất khó chấp nhận và cực kỳ đáng lên án. Đáng chú ý, ở sự cố vừa qua, một tài khoản có tên là Jake Hepple - người đã chia sẻ video về chiếc máy bay lên trang Twitter cá nhân đã có dòng status vô cùng đáng phẫn nộ. Cụ thể, người này viết:

Song một tài khoản vẫn gây phẫn nộ với chia sẻ trên mạng xã hội

“Tôi muốn dành khoảng thời gian này để chẳng phải gửi lời xin lỗi tới bất cứ ai cả. Rõ ràng đang có sự phân biệt chủng tộc đối với người da trắng ở đây. Đã có 3 người da trắng bị ám sát trong một công viên tại Reading nhưng tất cả những gì chúng ta đang truyền tải đi thông điệp lại bắt nguồn từ cái chết của một người da đen, đó là George Floyd. Thật không thể hiểu là chúng ta đang sống trong một thế giới gì nữa".

Đây cũng là dòng status nhận được nhiều chỉ trích cũng như sự phê phán từ đông đảo các tài khoản khác trên mạng xã hội. Với giải ngoại hạng Anh, ngoài việc thực hiện hành động quỳ gối ở các trận đấu, họ cũng để dòng chữ “Black Lives Matter" ở một bên tay áo và thay thế tên các cầu thủ ở sau lưng với thông điệp này.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.