Busquets “nhắc khéo” các trọng tài về công nghệ VAR sau chiếc thẻ đỏ của Lenglet

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ người TBN cho biết các trọng tài nên cân nhắc lại việc sử dụng công nghệ VAR và áp dụng nó một cách linh hoạt ở mỗi cuộc chạm trán.

Xem thêm:

Cụ thể, ở trận đấu giữa Barcelona và Girona vào rạng sáng nay, trung vệ Clement Lenglet của đội chủ nhà đã bị trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống va chạm với cầu thủ đối phương. Trước khi đưa ra quyết định này, vị vua áo đen, Jesus Gil Manzano đã cần tới công nghệ VAR để mọi thứ trở nên rõ ràng hơn.

Bất chấp điều đó, các cầu thủ Barcelona vẫn phải đối vô cùng gay gắt, đặc biệt là Sergio Busquets. Dù vậy, quyết định cuối cùng vẫn được đưa ra, và Barca mất người kể từ phút 35 – một trong những lý do chính khiến họ có trận hòa thất vọng trước Girona ở vòng 5 La Liga.

Busquets VAR
Trọng tài chính đã xem công nghệ VAR trước khi rút thẻ đỏ cho Lenglet

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ người TBN cho biết anh không hài lòng về chiếc thẻ đỏ mà  trọng tài đã rút ra dành cho Lenglet. Theo đó, Busquets cũng yêu cầu các vị vua áo đen cần xem xét kĩ công nghệ VAR và linh hoạt trong vài tình huống.

“VAR sẽ tạo ra sự liên lạc giữa các trọng tài đồng thời ghi lại các hình ảnh. Nhưng trên sân, một vài pha va chạm là điều hoàn toàn bình thường. Lenglet không có ý chơi xấu với cầu thủ đối phương, thậm chí, chính Pons còn chủ động xin lỗi với Lenglet vì đã phạm lỗi với anh ấy trước đó. Theo tôi, VAR nên được sử dụng đúng với mục đích và linh hoạt trong các tình huống”, Busquets nhấn mạnh.

Busquets VAR
Tuy nhiên, Busquets muốn các trọng tài linh hoạt hơn ở các tình huống sử dụng VAR

Nói thêm về trận đấu này, tiền vệ 30 tuổi cho biết đây là một kết quả thất vọng nhưng thật khó để giành chiến thắng với chỉ 10 người trên sân.

“Chúng tôi mất 1 người và điều đó khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi đã rất cố gắng để chiến thắng nhưng không thể. Với 10 người, mọi thứ thật khó”, Busquets chia sẻ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha