Messi chính thức vượt qua Dani Alves để lập kỷ lục mới tại La Liga

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 07:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận hòa trước Girona vào rạng sáng nay, Messi lập cho mình kỷ lục mới tại La Liga khi trở thành cầu thủ ngoại quốc có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử giải đấu này. Theo đó, siêu sao người Argentina chính thức xô đổ kỷ lục của người đồng đội cũ Dani Alves

Xem thêm:

Trận đấu tâm điểm tại vòng 5 La Liga là cặp đấu giữa Barcelona và Girona. Messi ghi bàn mở tỷ số đẳng cấp sau pha căng ngang của Vidal nhưng Barca vẫn phải chia điểm ngay trên sân nhà trước Girona với tỷ số 2-2.

Như thói quen, Messi lại lập thêm kỷ lục mới

Tuy nhiên, trên phương diện cá nhân Messi chính thức lập kỷ lục mới tại La Liga. Lionel Messi đã phá kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất tại La Liga bởi một cầu thủ không phải người Tây Ban Nha.

Messi có tổng cộng 423 lần ra sân tại La Liga. Cầu thủ người Argentina đã vượt qua đồng đội cũ tại Barcelona , Dani Alves, người trước đó đã nắm giữ kỷ lục với 422 lần ra sân.

Tiền đạo người Argentina đã ghi được hơn 380 bàn thắng và có hơn hơn 160 đường kiến tạo trong 14 năm sự nghiệp tại La Liga của mình.

Messi vượt qua người đồng đội cũ Alves trở thành cầu thủ ngoại quốc ra sân nhiều nhất tại La Liga

Không chỉ dừng lại ở đó, bàn thắng vào lưới Girona đánh dấu 560 bàn thắng Messi ghi cho Barca trên mọi đấu trường. Đồng thời Messi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2018 tính đến thời điểm hiện tại trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu với 34 bàn/36 trận.

Bàn thắng mở tỷ số của Messi không thể giúp Barca bảo vệ mạch thắng từ đầu mùa. Tuy nhiên trên BXH La Liga, Barca vẫn đang đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại hơn đại kình địch Real Madrid đang ở vị trí số 2.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha