Thi đấu thiếu người, Barcelona hòa thất vọng trước Girona

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 07:41
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được chơi trên sân nhà và có bàn thắng vượt lên dẫn trước song việc chỉ còn thi đấu với 10 người đã khiến cho Barcelona đành chấp nhận kết quả hòa thất vọng trước Girona.

Xem thêm:

BARCELONA 2-2 GIRONA

Barcelona: Messi (19’), Pique (63’)

Girona : Stuani (45’, 51’)

 

Đang có phong độ cao kể từ đầu mùa, lại được thi đấu trên thánh địa Camp Nou, Barcelona nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Girona ở cuộc chạm trán tại vòng 5 La Liga. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã dồn lên áp đảo đối thủ.

Sự cơ động và linh hoạt trong lối chơi giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan liên tục đe dọa khung thành Girona, để rồi điều gì đến cũng đã đến. Phút 19, Vidal có pha đội phá dũng mãnh trước khi chuyền bóng thuận lợi tạo điều kiện cho cái tên quen thuộc Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số.

Barcelona Girona
Messi ghi bàn mở tỉ số

Sau đó 3 phút, đến lượt Luis Suarez có cơ hội nhân đôi cách biệt, tuy nhiên, tình huống dứt điểm của anh đã không đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Bounou.

Phút 29, trong tình thế bị dồn ép liên tục, Girona bất ngờ có cơ hội gỡ hòa, song đáng tiếc, dù đã vượt qua được Ter Stegen nhưng cú sút của Portu đã bị Pique chặn lại ngay trên vạch vội.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 35 khi tân binh Clement Lenglet nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau tình huống phạm lỗi và chơi xấu với cầu thủ đối phương. Với 10 người trên sân, Barcelona vẫn tiếp tục tạo ra thế trận tấn công, nhưng trong một thoáng sai lầm, mảnh lưới của họ đã rung lên.

Barcelona Girona
Nhưng thẻ đỏ của Lenglet

Phút 45, từ pha treo bóng của Aday Benitez, Stuani nhanh chân chớp thời cơ sau khi BusquetsPique có tình huống bọc lót không ăn ý để gỡ hòa cho các vị khách. Đó cũng là kết quả trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục thế trận tấn công và đe dọa khung thành đối thủ. Tuy nhiên, khi mà còn đang mải miết tìm kiếm đường vào khung thành Girona thì mảnh lưới của họ đã rung lên lần thứ 2.

Vẫn là Stuani với pha dứt điểm quyết đoán đưa đội bóng vượt lên dẫn trước ở phút 51. Sau bàn thua, Barca không còn gì để mất và dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Rốt cuộc, những nỗ lực của họ được đền đáp với tình huống lập công do Pique thực hiện phút 63.

Barcelona Girona
Khiến Barca chỉ có được 1 điểm trước Girona

Trong khoảng thời gian còn lại, dù liên tục bắn phá khung thành đội khách và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm song Messi cùng các đồng đội hoàn toàn bất lực ở việc ghi bàn để rồi đành chấp nhận với tỉ số hòa 2-2 thất vọng ngay trên sân nhà.

Đây rõ ràng là kết quả không mong muốn với thầy trò Valverde bởi theo thống kê sau trận, họ kiểm soát bóng tới 67% và tung ra 22 cú dứt điểm (So với 6 của đối thủ) nhưng sai lầm của Lenglet đã khiến CLB đánh mất chiến thắng.

Với việc chỉ có được 1 điểm, Barcelona dù vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng song đã để đại kình địch Real Madrid san bằng cách biệt điểm số. Trong khi đó, Girona đứng thứ 6 sau trận hòa quả cảm tại Camp Nou.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Vidal (Rakitic, 58’), Busquets, Arthur (Coutinho, 58’), Messi, Suarez, Dembele (Umtiti, 46’)

Girona: Bounou, Aday, Alcala, Espinosa, Juanpe, Muniesa, A. Garcia (B. Garcia, 46’), Pons, Granell (Luiz, 72’), Stuani, Portu (Doumbia, 85’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha