Các CLB Ngoại hạng Anh dính nghi án "mua chuộc" cầu thủ

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 07:01
3 /5 của 2 đánh giá

Các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đang dính vào một nghi án "mua chuộc" cầu thủ nhằm tạo ra những tác động đến kết quả ký kết thỏa thuận "thực hành Covid-19" trước khi trở lại tập luyện.

Trong khi các giải đấu hàng đầu châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Ý,...hầu hết đều đạt được sự đồng thuận về kế hoạch hoàn thành mùa giải thì Ngoại hạng Anh vẫn đang loay hoay đi tìm mẫu số chung khi có quá nhiều ý kiến trái ngược.

Dự án tái khởi động mùa giải chỉ được thông qua khi có 14/20 CLB bỏ phiếu tán thành. Song đến hiện tại, có đến 6 đội bóng thuộc nửa dưới BXH công khai phản đối và 1 số đội bóng cảm thấy lo ngại về tình trạng an toàn nếu trở lại thi đấu.

Do đó, theo nguồn tin từ Daily Mail, các đội bóng đã tiến hành “mua chuộc” cầu thủ nhằm thuyết phục họ ký vào thỏa thuận “thực hành Covid-19” trước khi trở lại tập luyện vào thời gian tới.

Các quan chức của CLB đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận bí mật với cầu thủ trong vài tuần trở lại đây. Được biết, cầu thủ sẽ được nhận những đãi ngộ hấp dẫn trong bản hợp đồng mới nếu như chịu hành động vì lợi ích chung của đội bóng.

Các cầu thủ sẽ được đãi ngộ hậu hĩnh nếu ký vào thỏa thuận

Thay vì đồng ý, một số cầu thủ lại nghi ngờ về hành vi của đội bóng, thậm chí còn cho rằng đó là một hành vi “vô đạo đức”. Bởi lẽ, các cầu thủ đã phải chịu tác động từ chuyên viên cao cấp cũng như đội ngũ phòng thay đồ của CLB trong suốt cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trong khi đó, một số CLB lại khuyên các ngôi sao của mình không nên ký kết thỏa thuận này nếu có bất kì lo ngại nào về sức khỏe hay điều kiện thi đấu. Điều này sẽ khiến Dự án tái khởi động bị xáo trộn nặng nề.

Dù vậy, tại cuộc họp giữa BTC Ngoại hạng Anh và 20 CLB vào hôm nay (11/5) sẽ không đề cập tới kế hoạch hoàn thành mùa giải hay biểu quyết việc thi đấu trên sân trung lập.

Thay vào đó, buổi họp này sẽ giải quyết một số chủ đề khác như thảo luận quyết định mới nhất của Chính phủ về tình trạng cách ly xã hội, thông qua quy định thay đổi 5 người trong một trận đấu hay đề xuất thay đổi cho thị trường chuyển nhượng.

Quy định thay 5 người/trận sẽ được đem ra thảo luận

Hiện tại, đang có sự phân chia giữa các đội bóng ở đầu bảng và các đội bóng ở cuối bảng về việc thi đấu trên sân trung lập cho phần còn lại của mùa giải. Đặc biệt, việc Ngoại hạng Anh vừa có thêm ca nhiễm Covid-19 khiến tình hình trở nên khó lường hơn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.