Đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh: Liverpool thống trị, MU đóng góp 1 cái tên

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 06:47
2.1 /5 của 5 đánh giá

Trang BBC (Anh) vừa công bố danh sách đội hình tiêu biểu của giải ngoại hạng Anh theo bình chọn từ các fan hâm mộ. Liverpool thống trị trong sơ đồ này, còn MU đóng góp một cái tên.

Giải ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, mới đây, trang BBC (Anh) vẫn tạo ra một cuộc bình chọn trên trang web của mình về đánh giá chung mùa giải năm nay.

Theo đó, đội hình tiêu biểu cùng các danh hiệu cá nhân là những tiêu chí để các fan hâm mộ bình chọn. Sau nhiều ngày “cầm cân, nảy mực", những giải thưởng nói trên cũng đã có chủ.

Ở đội hình tiêu biểu, không bất ngờ khi Liverpool là CLB đóng góp quân số nhiều nhất. The Kop góp mặt tới 7/11 cái tên với thủ thành Alisson, các hậu vệ là Alexander-Arnold, Van Dijk, Robertson, tiền vệ Henderson cùng song sát Mane - Salah.

ĐHTB ngoại hạng Anh được BBC công bố

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Liverpool đang tạo ra sự độc tôn ở giải ngoại hạng Anh với 25 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Man City trước khi giải đấu phải tạm hoãn. Trên thực tế, thầy trò Jurgen Klopp chỉ cần thắng 2/9 trận còn lại của mùa bóng là chắc chắn lên ngôi. Vì thế, việc họp đóng góp số cầu thủ nhiều ở đội hình tiêu biểu là điều hợp lý.

4 vị trí còn lại trong bảng danh sách này được chia đều cho các CLB là Man City, MU với Leicester. Với nhà đương kim vô địch, họ có 2 cầu thủ góp mặt, đó là tiền vệ Kevin De Bruyne cùng tiền đạo Sergio Aguero.

Trong khi ấy, người hàng xóm của Man City là MU cũng đóng góp một cái tên, Bruno Fernandes. Dù mới chỉ cập bến nước Anh vào tháng 1 vừa qua song những gì mà tiền vệ người BĐN đang tạo ra ở lối chơi MU là rất đáng ghi nhận. Chính phong độ cao của anh giúp Quỷ đỏ duy trì chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường và đó là lý do ngôi sao ấy có tên trong đội hình tiêu biểu.

Henderson và Alexander-Arnold cũng giành những giải thưởng cá nhân cao quý

Người còn lại là trung vệ Soyuncu. Sự chắc chắn của anh là thứ đang giúp Leicester có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ngoài đội hình tiêu biểu, BBC cũng đã công bố các giải thưởng cá nhân cao quý ở mùa bóng 2019/20. Theo đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm thứ 3 liên tiếp thuộc về một ngôi sao đang chơi cho Liverpool, đó là Jordan Henderson. Anh nhận được 23% phiếu bầu, cao hơn 2 người bám đuổi là Sadio Mane (17%) và De Bruyne (14%).

Bên cạnh Henderson, Liverpool còn có 2 cá nhân khác cũng sở hữu các danh hiệu cao quý, đó là Trent Alexander-Arnold với giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" và HLV Klopp giành giải cho chiến lược gia hay nhất.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.