Các CLB V-League được nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 bao lâu?

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 20:40
5 /5 của 1 đánh giá

Các đội tại V-League sẽ có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán khác nhau, tùy vào lịch tập hoặc thi đấu của đội bóng đó. Thậm chí còn có đội có thể không được nghỉ do lịch thi đấu tại vòng sơ loại AFC Champions League như CLB TPHCM.

Hiện tại hai CLB đứng đầu tại V.League vừa qua là CLB Hà Nội và CLB TP.HCM vẫn tiếp tục dồn sức thi đấu.

Cụ thể CLB Hà Nội đang tham dự giải giao hữu Asia Challenge 2020 tại Malaysia đến ngày hôm nay 20/1 mới về nước, và dự kiến sẽ nghỉ đến 30/1.

Trong khi đó CLB TP.HCM – Á quân V.League 2019 phải thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League. Ngay từ chiều 18/1, toàn đội đã di chuyển tới Thái Lan đê chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Buriram chiều 21/1. Nếu không thể vượt qua cửa ải này, CLB TP.HCM sẽ phải xuống chơi ở AFC Cup 2020. Theo kết quả bốc thăm đã được công bố từ trước, CLB mang tên Bác sẽ nằm ở bảng F cùng các đối thủ Hougang United (Singapore), Lao Toyota FC (Lào) và đội thắng trong cặp đấu vòng loại giữa hai đại diện của Brunei và Myanmar.

CLB TPHCM có thể sẽ không được nghỉ Tết nếu giành chiến thắng

Trận đấu giữa Buriram United và CLB TP.HCM thuộc vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2020 sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 21/1 trên SVĐ Chang Arena, Thái Lan.

Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ không nghỉ Tết, và tập luyện liên tục cho đến ngày 25/1 (mùng 1 Tết) trước khi tới Trung Quốc để thi đấu với CLB Shanghai SIPG ngày 28/1 (mùng 4 Tết) trong trận playoff giành vé dự vòng bảng AFC Champions League 2020.

Ở chiều ngược lại, B.Bình Dương là đội nghỉ Tết sớm nhất. Sau buổi tập ngày 18/1, toàn bộ cầu thủ đã lên đường về với gia đình.

Sau khi giải giao hữu Viettel kết thúc vào chiều 18/1, các CLB Viettel, Quảng Nam, Sài Gòn, Hải Phòng, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai đều đã cho cầu thủ về nghỉ Tết. Riêng CLB Than Quảng Ninh sẽ tập thêm đến hết ngày 22/1 (28 tháng Chạp).

SLNA là đội bóng “chịu chơi” nhất V-League với số tiền thưởng Tết lớn

Hầu hết các CLB sẽ trở lại tập luyện từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết). Đối với Than Quảng Ninh, do nghỉ muộn, đội bóng này sẽ hội quân vào ngày 30/1 (mùng 6 Tết).

Tết Nguyên Đán năm nay, SLNA là đội bóng chịu chơi nhất V-League khi có mức thưởng Tết cao nhất. Các học trò của HLV Ngô Quang Trường được số tiền thưởng Tết đúng bằng 1 tháng lương, hay còn gọi là “tháng lương thứ 13”. Với tình cảnh hiện tại (chưa có nhà tài trợ), việc SLNA vẫn giữ nguyên mức thưởng Tết giống như mọi năm là điều khá bất ngờ. Bởi có những đội bóng được xem là “đại gia” tại V.League như CLB Than Quảng Ninh hay CLB Sài Gòn lại công bố mức thưởng Tết hết sức “khiêm tốn”.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam