HLV Lê Thụy Hải vẫn một lòng tin tưởng thầy Park sau thất bại

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 13:54
5 /5 của 1 đánh giá

Dù U23 Việt Nam thất bại tại U23 châu Á nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn khẳng định sự tin tưởng của mình với tài nghệ của HLV Park Hang Seo.

Đến với vòng chung kết U23 châu Á 2020 cùng tư cách là nhà đương kim á quân song U23 Việt Nam đã sớm phải dừng bước sau vòng bảng. Đây rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Mặc dù vậy, HLV Lê Thụy Hải vẫn khẳng định sự tin tưởng của mình vào tài nghệ của ông Park.

Ông Hải “lơ” cũng thêm một lần cho rằng HLV Park Hang Seo đang nâng tầm cầu thủ Việt trong những năm qua: “Trong hai năm qua, HLV Park Hang Seo đã góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam. Từ ngày có ông Park thì các cầu thủ Việt Nam tiến bộ rõ rệt từ tâm lý đến tinh thần thi đấu. Các cầu thủ Việt Nam “lột xác” so với quá khứ. Ông Park đã thay đổi bóng đá Việt Nam một cách rất rõ ràng”.

U23 Việt Nam vừa phải trải qua một giải đấu không mấy thành công

Thực sự, từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam thì các ĐTQG đã có một tư thế mới. Từ tuyển Việt Nam đến U23 đã được các đội bóng châu lục nhìn nhận và tôn trọng rất lớn. U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games. Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, sau đó vào tứ kết ASIAN Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang đứng đầu vòng loại World Cup 2020.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

“Vị thế của bóng đá Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Các cầu thủ bây giờ chơi bóng tự tin với các đội hàng đầu châu lục, không còn e ngại hay tự tin, ngược lại các em đá tự tin và bản lĩnh. Đó là cái hay của ông Park…”, HLV Lê Thụy Hải nói thêm.

HLV Lê Thụy Hải vẫn một lòng tin tưởng với HLV Park Hang Seo

Theo HLV Lê Thụy Hải, thất bại ở U23 châu Á 2020 không phải là thước đo để nói về bóng đá Việt Nam có tiến bộ hay không. Vấn đề là con người của giải đấu này không tốt bằng 2 năm trước nên chưa có được thành tích ấn tượng là chuyện bình thường.

Gia Long

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.