Các con số thống kê sẽ khiến Man United lo lắng

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 14:52
5 /5 của 1 đánh giá

Những số liệu sau trận thua với tỉ số 1-3 của Manchester United trước Manchester City mới đây đã đưa ra những báo động thực sự đến HLV Jose Mourinho và các học trò của ông.

Tham khảo thêm: 

Người đặc biệt đã cho rằng thất bại trước Man City không phải do Man United chơi không tốt, mà đó là do những sai lầm đến từ các cầu thủ. Ông tin những người không hiểu bóng đá luôn đánh giá mọi chuyện dựa trên những con số thống kê.

Tuy nhiên, những con số chưa bao giờ biết nói dối, và việc đội chủ sân Old Trafford thất thế hoàn toàn trước thầy trò ông Pep Guardiola là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Số đường chuyền trong trận đấu đó của Man United chỉ là 319, chỉ bằng một nửa so với đối thủ của mình. Hàng tiền vệ nửa đỏ thành Manchester với những Ander Herrera, Nemanja Matic và Marouane Fellaini thất thế hoàn toàn tước Bernardo Silva, Fernandinho và David Silva.

Man United
Man United hiện tại đã trở nên quá tầm thường tại Ngoại hạng Anh

Ở khâu tiếp cận khung thành đối phương, chủ nhà Man City có 17 lần sút bóng, trong đó có 6 cú sút trúng đích và ghi được 3 bàn thắng. Ở phía đối diện, Qủy đỏ có được 1 bàn từ chấm penalty sau 6 lần tiếp cận khung thành.

Hàng thủ đang là điều khiến Mourinho đau đầu nhất. Ngoại hạng Anh trôi qua được 12 vòng, các học trò của ông đã để thủng lưới đến 11 trận, con số thậm chí còn kém hơn đội đứng áp chót Huddersfield Town. 

3 lần để thủng lưới trước Man City đã là trận đấu thứ tư ở mùa giải năm nay Man United nhận số bàn thua nhiều đến đến vậy. Đó là một phần nguyên do dẫn đến việc Man United có hiệu số bàn thắng là -1, kém xa so với các đội bóng trong top 6.

Trong 40 năm trở lại đây, mùa giải năm nay chính là lần đầu tiên, đội chủ sân Old Trafford có số bàn thua nhiều hơn số bàn thắng. 21 là số lần thủ thành David De Gea phải vào lưới nhặt bóng, và nó chỉ hơn những đội đang ngụp lặn ở top cuối BXH như Fulham (31), Cardiff (25), Burnley (25) và Huddersfield (22).

Man United
Sự xuất sắc của De Gea cũng không thể giúp được nhiều cho Man United

Mourinho được coi như ông hoàng trong khâu phòng ngự, từ lúc ở Inter Milan, Real Madrid hay Chelsea. Tuy nhiên, với tỉ lệ bàn thua phải nhận lên đến 1,75 lần/trận, có lẽ mọi thứ hiện tại đã khác rất nhiều.

Người đặc biệt có thể lấy nhiều lý do để bào chữa cho các thất bại của mình, tuy nhiên không thể phủ nhận ý nghĩa các con số đến màn những màn trình diễn của đội bóng này.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.