Không phải tiền bạc, đây là cách bầu Đức thu phục cầu thủ HAGL

Chủ Nhật, ngày 07/03/2021 - 19:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, lão tướng Phùng Văn Nhiên đã tiết lộ cách bầu Đức thu phục các cầu thủ HAGL mà không cần phải dùng đến tiền bạc.

Phùng Văn Nhiên là một trong số các cầu thủ lớn tuổi nhất của bóng đá Việt Nam vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp tại V.League. Trước khi khoác áo Nam Định, Văn Nhiên từng có khoảng thời gian thi đấu cho HAGL và có không ít kỷ niệm đáng nhớ với đội bóng phố Núi. Đặc biệt là với cá nhân chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

Trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, Văn Nhiên không ngần ngại hồi tưởng lại ký ức chơi bóng cho HAGL và được sự quan tâm tận tình của bầu Đức. Cầu thủ 39 tuổi cũng tiết lộ cách bầu Đức thu phục các cầu thủ HAGL, khiến các cầu thủ sẵn sàng cống hiến cho đội chủ sân Pleiku mà không cần dùng đến tiền bạc.

Bầu Đức biết cách thu phục các cầu thủ HAGL

"Nhớ về HAGL thì không thể quên được bầu Đức", Văn Nhiên khẳng định. 

"7 năm tôi ở đó, tôi không thấy một lần chú trách móc, quát tháo, chỉ bảo mọi người phải đá thế nọ, thế kia, tại sao không làm thế này, thế khác? Chú ở ngoài cứng rắn, dữ dội thế nào, tôi không rõ. Nhưng với đội bóng, chú cực kỳ tình cảm.

Điều làm chúng tôi cảm phục nhất là dù công việc kinh doanh bận rộn ra sao, dù đội đá bết bát thế nào, chú vẫn thường xuyên tới động viên chúng tôi, động viên thật sự. Đội thua, chú cũng không to tiếng đâu. Chú chỉ bảo mọi người cố gắng lên.

Tôi nhớ chú thường nói: 'Bóng đá làm nên thương hiệu cho tao. Các em, các cháu cố mà đá tốt, còn lấy lúa của tao'. Tôi không nặng nề chuyện rời HAGL. Bởi trong thâm tâm, tôi mang nặng tình nghĩa với đội bóng, bầu Đức".

Văn Nhiên hồi còn khoác áo HAGL

Tính đến nay, bầu Đức đã gắn bó với bóng đá được 20 năm và trải qua không ít thăng trầm. Vị doanh nhân này cũng nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, sau những phát ngôn gây sốc về HAGL, đội tuyển Việt Nam hay lứa cầu thủ từ lò đào tạo HAGL JMG.

Dù vậy, giống như những gì Văn Nhiên chia sẻ, bầu Đức chưa bao giờ đặt nặng thành tích hay áp lực lên HAGL. Ngay cả khi mời HLV Kiatisak Senamuang về dẫn dắt đội bóng con cưng, bầu Đức cũng yêu cầu cầu thủ đá đẹp và cống hiến cho người hâm mộ, thay vì bắt buộc phải giành thứ hạng cao hay xa hơn là danh hiệu vô địch.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam