Kiatisak cùng HAGL muốn thắng nhà tân vô địch Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 10:56
3 /5 của 12 đánh giá

HLV Kiatisak Senamuang đã gửi lời thách đấu đến BG Pathum United, đội bóng đã lên ngôi vô địch Thai League với tài năng của Dusit Chalermsan - một đồng đội cũ của Kiatisak tại HAGL trong quá khứ.

Sự thống trị của hai gã khổng lồ Buriram United và Muangthong Unired ở Thai League từ 2008 đến 2018 một lần nữa bị vỡ vụn. Năm ngoái, Chiangrai United là đội đã phá vỡ trật tự ấy với chức vô địch năm 2019. Kế đến, BG Pathum United của HLV Dusit Chalermsan đã lên ngôi vào năm nay.

Dusit là cái tên không mấy xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Anh chính là người cùng với Kiatisak Senamuang sang HAGL thi đấu vào giành 2 chức vô địch V.League năm 2003 và 2004. Ngoài ra, họ cũng cùng nhau làm nên những thành công vang dội với đội tuyển Thái Lan, tạo nên sự thống trị ở Đông Nam Á.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Là đồng đội chung, nhưng cả hai đại diện cho 2 trường phái rất khác nhau. Nếu Kiatisak chỉn chu, nhã nhặn và nổi bật với khả năng ngoại giao thiên bẩm thì Dusit có sự trầm lặng của một kẻ lãng tử, ngang tàng. Các cầu thủ Thái Lan từng sang VN chơi bóng đều hào hứng chia sẻ về sự đối lập này: Kiatisak là ngôi sao luôn gây sức hút truyền thông còn Dusit có vẻ xù xì nhưng đầy tình cảm của một “đại bàng” khiến anh em ai cũng vị nể.

 

Kiatisak chúc mừng Dusit đã vô địch Thai League cùng BG Pathum United

Khi còn chơi bóng Dusit là một hậu vệ hay nhất Đông Nam Á, nên khi dẫn dắt BG Pathum anh ấy đã tạo ra một hàng thủ cực kỳ kiên cố (BG Pathum United chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 24 trận, chưa đến một nửa con số 23 của đội thủ giỏi thứ 2 là Buriram United - PV). BG Pathum United có những pha lên bóng, nhất là phản công đầy tốc độ. Có thể nhận thấy rằng triết lý bóng đá của HLV Dusit rất sắc bén, rõ nét và ấn tượng”.

Kiatisak chia sẻ với thành tích của bạn thân: “Dusit và tôi từng chơi bóng cùng nhau tại tuyển Thái Lan và HAGL. Cậu ấy vẫn luôn cực kỳ chất lượng từ khi còn là cầu thủ và đến nay trong vai trò HLV trưởng BG Pathum United. Tôi không bất ngờ về thành tích vô địch ấn tượng này, vì Dusit là một HLV giỏi và bây giờ đã lắng đọng đủ kinh nghiệm.

Chức vô địch Thai League sẽ đem đến sự tự tin lớn cho Dusit. Biết đâu đấy trong tương lai, Dusit sẽ có cơ hội kết nối với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, và chúng ta có thể thấy Dusit dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan”.

 

Song không quên gửi lời thách thức tới đối thủ này 

HLV Kiatisak hào hứng với viễn cảnh đối đầu với người đồng đội tài năng ở vai trò huấn luyện: “Đưa BG Pathum United vô địch Thai League, Dusit sẽ có cơ hội thể hiện mình tại đấu trường AFC Champions League. Còn lúc này, HAGL chỉ mới khởi đầu mùa giải V.League 2021. Như tôi từng nói với các bạn, mục tiêu của tôi khi trở lại là giúp HAGL vô địch vì danh hiệu gần nhất đã 17 năm rồi.

Tôi muốn sẽ cùng HAGL thi đấu tốt tại AFC Champions League. Ai mà biết được, một ngày nào đó tôi sẽ cùng HAGL đối đầu với Dusit tại AFC Champions League. Tất nhiên, trước tiên chúng tôi phải vô địch V.League đã. Nhưng nếu ngày nào đó gặp Dusit tại AFC Champions League, HAGL và tôi sẽ chiến đấu chống lại anh ấy. Chúng tôi sẽ dùng hết sức khả năng để giành chiến thắng vì nghề nghiệp của mình”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam