Báo châu Á để mắt tới truyền nhân của Công Phượng

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 09:56
4 /5 của 2 đánh giá

Với tài năng và phẩm chất vượt trội dù chỉ mới 11 tuổi, thần đồng Lê Vũ Thái - truyền nhân của Công Phượng tại Học viện HAGL Arsenal JMG đã được báo chí châu Á để mắt tới.

Công Phượng là một trong những tiền đạo được yêu mến nhất của bóng đá Việt Nam không chỉ bởi kỹ thuật khéo léo và khả năng qua người thượng thừa, mà còn bởi lối chơi của Công Phượng luôn đem đến cảm xúc thăng hoa cho người xem.

Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều cầu thủ nhí muốn trở thành một Công Phượng thứ 2, thứ 3,…khi chứng kiến những gì chân sút 25 tuổi thể hiện trên sân cỏ. Lê Vũ Thái – thần đồng nhí 11 tuổi của Học viện HAGL Arsenal JMG cũng không phải ngoại lệ.

Mới đây, một trang báo mới nổi tại châu Á đã dành hẳn một bài viết để giới thiệu này lên bản đồ bóng đá khu vực: “HAGL JMG đang sở hữu rất nhiều tài năng xuất sắc như “siêu nhân nhí” Trần Gia Huy, “Xuân Trường 2.0” Hoàng Vĩnh Nguyên, Vũ Minh Hiếu hay Nguyễn Thái Quốc Cường.

Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam còn có một tài năng xuất chúng khác là “thần đồng 11 tuổi” Lê Vũ Thái”.

"Thần đồng 11 tuổi" là viên ngọc thô của lò HAGL JMG

Nếu đọc qua bản thành tích của cậu bé này, chắc hẳn nhiều người thay vì ngạc nhiên sẽ cảm thấy đồng tình khi Lê Vũ Thái được báo chí châu Á đánh giá cao như vậy.

Năm 10 tuổi, Lê Vũ Thái tự mình đăng kí thi tuyển và trở thành cầu thủ trẻ nhất của khóa 5 HAGL JMG sau khi vượt qua hơn 2000 thí sinh khác. Thuận cả 2 chân, tư duy phân phối bóng tốt và có khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp là những ưu điểm nổi trội ở Lê Vũ Thái.

Bên cạnh yếu tố kĩ thuật, Lê Vũ Thái còn thể hiện bản năng sát thủ từ rất sớm khi giành danh hiệu vua phá lưới tại Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu 2019. 21 bàn chỉ sau 5 trận ra sân, đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng 4,2, tiền đạo này đã một mình “cân” cả đội U11 Vũng Tàu lên ngôi vô địch.

Lê Vũ Thái là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải thiếu niên và nhi đồng BR-VT

Chính vì vậy, tờ báo châu Á đã đưa ra nhận định, Lê Vũ Thái xứng đáng là truyền nhân mới của Công Phượng:

“Cầu thủ trẻ gốc Bà Rịa Vũng Tàu được xem là truyền nhân mới của Nguyễn Công Phượng tại HAGL. Ngoài kỹ thuật, Lê Vũ Thái còn có thể dứt điểm ở mọi phương hướng, từ cự ly gần, góc hẹp cho đến những tình huống sút xa”.

Bản thân cầu thủ này từng thừa nhận rất thần tượng Công Phượng và muốn đi theo con đường phát triển của Công Phượng trong tương lai. Rõ ràng, nếu được đầu tư đúng đắn và đào tạo bài bản, Lê Vũ Thái nhiều khả năng sẽ là tài năng của bóng đá Việt Nam vài năm tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam