Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh lộ diện: Không phải Ronaldo hay Henry

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 15:51
3.8 /5 của 2 đánh giá

Không phải Cristiano Ronaldo, Alan Shearer hay Thierry Henry, mà một huyền thoại đã gắn liền sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Southampton mới là người được vinh danh.

Một cuộc bầu chọn được mạng lưới truyền hình thể thao Eurosport bình chọn đã chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh, và kết quả thực sự khiến nhiều fan lâu năm của giải đấu này phải bất ngờ.

Cụ thể, không phải những chân sút trứ danh như Alan Shearer, Thierry Henry hay Cristiano Ronaldo, mà một cựu danh thủ của Southampton, Matthew Le Tissier đã giành được danh hiệu này. Người mà Le Tissier đã đánh bại ở vòng đấu cuối cùng của cuộc bầu chọn, chính là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của Arsenal – Thierry Henry.

Kết quả cuộc bầu chọn của Eurosport về Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh

Trên hành trình đi đến chiến thắng ở cuộc bầu chọn này, Le Tissier đã đánh bại khá nhiều tên tuổi nổi tiếng, trong đó có Cristiano Ronaldo, Rio Ferdinand, Alan Shearer và Steven Gerrard trước khi giành thắng lợi cuối cùng trước cựu danh thủ người Pháp.

Phải là một fan của giải Ngoại Hạng Anh lâu năm, mới có thể thực sự được chứng kiến và yêu thích lối chơi của Matthew Le Tissier. Trong suốt quãng thời gian thi đấu của mình trong sự nghiệp, chân sút này đã dành 16 năm trong màu áo của Southampton và được coi là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sự câu lạc bộ này.

Le Tissier cũng là người đầu tiên chạm đến cột mốc 100 bàn thắng tại giải Ngoại Hạng Anh và tạo ra một kỷ lục cực kỳ đáng nể khi thành công tới 47 lần trong 48 cú dứt điểm trên chấm penalty của mình trong sự nghiệp.

Matthew Le Tissier đã giành nhiều năm trong màu áo Southampton

Chia sẻ về “danh hiệu” mới này, cựu danh thủ người Anh cho rằng nếu được lựa chọn, chính Henry mới là người xứng đáng giành danh hiệu này.

“Tôi không nghĩ rằng mình lại có một số lượng fan nhiều đến như vậy”.

“Nếu bạn hỏi ý kiến của tôi có lẽ tôi sẽ đưa ra sự lựa chọn là Thierry Henry, chúng ta đang bàn về tài năng cá nhân, chứ không phải những người đã giành được nhiều danh hiệu nhất trong kỷ nguyên giải đấu và tôi cũng đã phần nào hiểu được rằng tại sao tôi lại có được vị trí này”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.