Rooney mách nước cho Solskjaer cách dùng Pogba

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 10:40
3 /5 của 34 đánh giá

Cựu thủ quân đồng thời là huyền thoại MU, Wayne Rooney mới đây đã mách nước cho HLV Ole Solskjaer về cách sử dụng tiền vệ Paul Pogba một cách hiệu quả nhất trong đội hình của Quỷ đỏ.

Tương lai của Pogba tại MU đến hiện tại chưa thể ngã ngũ. Những thông tin về việc các đội bóng lớn như Real Madrid hay Juventus có ý định chiêu mộ tiền vệ này liên tục xuất hiện tràn ngập các mặt báo.

Dù vậy, HLV Solskjaer vẫn phải tìm cách sử dụng Pogba sao cho hợp lý và hiệu quả nhất chừng nào cầu thủ này còn thuộc biên chế Quỷ đỏ. Với quá nhiều lựa chọn nơi tuyến giữa, đây sẽ là bài toán nan giải với chiến lược gia người Na Uy.

Mới đây, cựu thủ quân MU đồng thời là huyền thoại của sân Old Trafford, Rooney đã mách nước cho HLV Solskjaer về cách dùng mẫu tiền vệ như Pogba. Theo đó, Rooney tin rằng người đàn em có thể hay hơn nữa nếu thi đấu giống như Frank Lampard.

Rooney muốn Pogba đá lùi sâu hơn

“Tôi thích Pogba lùi sâu hơn và xâm nhập vòng cấm địa khi trái bóng được luân chuyển từ hai biên. Cậu ấy có thể ghi nhiều bàn thắng nhờ kỹ thuật và sức mạnh thể chất của mình”, Rooney chia sẻ.

Nếu là HLV, tôi sẽ để Pogba đá ở vị trí giống như Lampard, nơi cậu ấy có thể trở thành cơn ác mộng đối với bất cứ hàng thủ nào. Nếu được chơi ở vị trí đó, Pogba chắc hẳn sẽ lên một tầm cao mới.

Một trong những lý do khiến Rooney muốn Pogba thi đấu giống Lampard là bởi, trong thời gian đá tại Ngoại hạng Anh, Rooney rất sợ mẫu tiền vệ như Lampard. Cầu thủ người Anh có tốc độ đáng gờm và có thể xuất hiện đột ngột trong vòng cấm khiến đối phương không kịp trở tay.

Lịch sử Ngoại hạng Anh cũng ghi nhận Lampard là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất với 177 pha lập công. Từ mùa 2004 đến 2010, chân sút thuộc biên chế Chelsea đều đặn nổ súng khoảng 20 bàn mỗi mùa và luôn là lựa chọn số 1 tại Stamford Bridge dù HLV có là Jose Mourinho, Guus Hiddink, Felipe Scolari hay Carlo Ancelotti.

Lampard là một trong những tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh

Trên thực tế, hồi đầu mùa giải, HLV Solskjaer đã từng thử nghiệm phương pháp này, khi xếp Pogba chơi lùi xâu để chiếm khoảng trống trước cấm địa như Lampard trước đây. Tuy nhiên, việc Pogba bất ngờ dính chấn thương khiến thử nghiệm này chưa thể cho ra kết quả.

Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi đã hồi phục chấn thương và có thể quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Vài hôm trước, các phóng viên tại xứ sương mù đã bắt được hình ảnh Pogba tập chạy, rê bóng và chuyền bóng cùng Anthony Martial, Andreas Pereira và Victor Lindelof tại một sân tập ở vùng Cheshire.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.