MU đá 4 trận trong 7 ngày: Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 12:00
4 /5 của 2 đánh giá

MU sẽ đối diện với một lịch trình cực kỳ khủng khiếp trong quãng thời gian tới với 4 trận chỉ trong vòng 7 ngày. Đây rõ ràng là chặng đường đầy rẫy những gian nan dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer nhưng cũng là lúc họ chứng minh khả năng của mình.

Mùa giải đang bước vào những chặng đường cuối cùng và đây là thời điểm mà mọi đội bóng đều muốn kết thúc một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian nhiều CLB đang nghĩ về chuyển nhượng mùa hè, đang nghĩ tới những cái kết viên mãn nhất cho mùa bóng năm nay thì với MU, họ sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khó tin.

Trận đại chiến với Liverpool tại vòng 34 phải tạm hoãn vì lý do ít ai ngờ vô tình đẩy thầy trò Solskjaer vào chặng đường cực kỳ khó khăn trong giai đoạn cuối mùa. Lịch đá bù đã được ấn định và như thế, Quỷ đỏ phải ra sân tới 4 lần chỉ trong vỏn vẹn 7 ngày - một hiệu suất có lẽ chỉ dành cho những “siêu anh hùng” chứ không phải là các cầu thủ bình thường.

Trong vỏn vẹn 1 tuần lễ, MU chinh chiến từ đấu trường châu Âu tới giải đấu quốc nội, từ Italia trở lại xứ sương mù để đối mặt với lịch trình hành xác. Ở từng ấy quãng thời gian, họ chạm trán Roma trong trận bán kết Europa League trước khi có một loạt các cuộc so tài với Villa, Leicester cùng Liverpool tại ngoại hạng Anh.

MU sẽ phải đối mặt với lịch trình hành xác khi đá 4 trận trong 7 ngày 

Chẳng có trận đấu nào nói trên, MU được phép nghỉ ngơi chứ không nói tới sự buông bỏ bởi dù có đang nắm trong tay nhiều lợi thế thì Quỷ đỏ vẫn sẽ phải trả giá đắt nếu thi đấu chủ quan. Chiến thắng 6-2 trước Roma giúp cho tự tin hành quân tới mảnh đất Italia nhưng sẽ là thất bại nếu thầy trò Solskjaer nhập cuộc bị động và bộc lộ nhiều sai lầm.

Ở ngoại hạng Anh, có thể đội bóng thành Manchester đang đứng nhì bảng nhưng khoảng cách mà họ tạo ra với các CLB phía dưới chưa phải là điều gì đó quá an toàn.Nhất là khi phía trước đang là Leicester cùng Liverpool với khát khao được góp mặt tại cúp C1 châu Âu mùa giải tới.

Nói như vậy để thấy, MU sẽ phải đối mặt với chặng tourmalet thực sự gian nan với tần suất chưa tới 2 ngày/trận. Mật độ ấy khiến tất cả những ai yêu mến đội bóng này không khỏi hoang mang, khiến mọi cổ động viên Quỷ đỏ không khỏi bối rối bởi họ chưa biết CLB mình yêu sẽ vượt qua chặng đường ấy như thế nào?

Đó rõ ràng là một lịch thi đấu khủng khiếp với đội bóng này 

Tất nhiên, thách thức là điều mà ai cũng thấy nhưng thay vì e ngại, thầy trò Solskjaer sẽ cần phải đương đầu với điều đó. Gian nan cũng là lúc mà Quỷ đỏ cần chứng minh bản lĩnh cũng như tố chất anh hào của một CLB lớn đã từng chinh chiến, từng vô địch biết bao đấu trường trong quá khứ và đang khao khát tìm lại ánh hào quang xưa.

MU trong tay Solskjaer hiện là một tập thể có thừa ý chí cùng quyết tâm chiến đấu, có các ngôi sao sáng giá ở đội hình đồng thời luôn sẵn sàng tỏa sáng. Vì thế cho nên, dù biết là khó khăn nhưng đội bóng ấy vẫn cần phải vượt qua để đảm bảo thành tích, để mang lại hạnh phúc và để đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.

Xoay tua đội hình là điều mà Solskjaer phải làm còn giữ vững phong độ là thứ các cầu thủ cần có. Ở một chặng đường mang tính marathon về thể lực như những gì MU sắp đối mặt, họ sẽ cần phải đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào để sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Gian nan đang đợi chờ thầy trò Solskjaer 

Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội. Hành trình gian nan MU phải đối mặt cũng là thời điểm để họ khẳng định vị thế và chất lượng đội bóng. Đó cũng là lúc Quỷ đỏ khiến tất cả phải e ngại về sức mạnh của mình. Sự linh hoạt là điều mà đội bóng ấy cần có nhưng trên hết vẫn là tính ổn định ở cách vận hành.

Kể từ ngày tới MU, Solskjaer đã đối mặt với biết bao thăng trầm cùng CLB. Vượt lên trên tất cả, vị chiến lược gia người Na Uy vẫn bình tĩnh, vững vàng để chèo lái con thuyền ấy bước trên con đường hào quang khi xưa. Bởi vậy cho nên, dù phía trước có là chặng tourmalet với thách thức bộn bề cùng mật độ khủng khiếp, Solskjaer vẫn đủ tự tin để dẫn dắt, để định hướng MU tới với thành công.

Nhưng cũng là lúc khẳng định giá trị và tham vọng của CLB 

Như người ta vẫn thường nói “Gian nan tỏ mặt anh hào”, hành trình chinh phục chức vô địch, khẳng định vị thế cũng như tham vọng luôn phải trải qua những đoạn đường chẳng hề bằng phẳng. Bởi vậy cho nên, MU cùng Solskjaer cần vững vàng cho hành trình sắp tới mình trải qua.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

7 ngày, 4 trận - tần suất cho những “siêu anh hùng” giờ đây sẽ dành tới MU, nơi người hâm mộ dù có âu lo nhưng vẫn luôn sát cánh, vẫn kề bên động viên, chia sẻ và tin tưởng rằng đội bóng sẽ vượt qua để vươn tới đỉnh cao cùng sự thăng hoa về kết quả.

Video highlight MU vs Roma - bán kết lượt đi cúp C2

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.