Cây đinh ba MSD “khởi động”, Real Madrid dè chừng

Thứ Ba, ngày 26/02/2019 - 11:33
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Valverde dường như đang có trong tay đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Bernabeu. Điều quan trọng, cây đinh ba Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Barcelona.

Tham khảo thêm:

Trong buổi tập mới nhất, Barcelona chào đón sự trở lại của Arthur Melo sau chấn thương gân khoeo. Như vậy, trong tay HLV Valverde bây giờ gần như là đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân của Real Madrid tại trận lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha và xa hơn nữa là trận El Clasico diễn ra vào cuối tuần ở sân chơi La Liga.

Cây đinh ba MSD đã sẵn sàng chiến Real Madrid

Ở trận đấu trước gặp Real Madrid, Barcelona thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Dembele, Umtiti hay Roberto. Messi cũng chỉ được vào sân ở ghế dự bị ở phút thứ 62 thay cho Coutinho. Chừng ấy thời gian là không đủ để siêu sao người Argentina làm nên điều khác biệt trên sân Nou Camp.

Ở trận đấu sắp tới, cây đinh ba MSD bao gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele đều đã sẵn sàng góp mặt trong đội hình xuất phát của Barcelona. Với nguồn cảm hứng Messi, bộ ba tấn công của Barca hoàn toàn có thể gieo rắc “cơn đau khổ” cho Real Madrid trên chính sân Bernabeu.

Lionel Messi

Với mà trình diễn siêu hạng trong trận đấu gặp Sevilla tại La Liga cuối tuần trước khiến người hâm mộ Barcelona càng thêm tin tưởng vào một chiến thắng ở sân Bernabeu. Messi tiếp tục chứng minh mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá khi anh đã chính thức có cho mình cú hattrick thứ 50 trong sự nghiệp khi 3 ghi bàn giúp Barca thắng 4-2 trên sân của Sevilla. Tính trên mọi đấu trường, siêu sao người Argentina đang sở hữu 33 bàn thắng trong 32 trận đấu, một hiệu suất ghi bàn đỉnh cao.

Trong 19 trận gần nhất tới làm khách tại sân Bernabeu, Messi đã có cho mình 15 bàn thắng, đồng thời giúp anh là “ông vua” trong các trận Siêu kinh điển với 26 pha lập công sau 38 trận đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên tại El Clasico Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Messi lại tỏ ra vô duyên lạ thường khi 7 trận đấu gần nhất M10 không ghi nổi một bàn thắng.

Dù vậy với một Real Madrid thiếu chắc chắn ở mùa giải này, Messi hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn tại các trận Siêu kinh điển

Luis Suarez

Cầu thủ người Uruguay cũng chỉ ra sân 2 trận tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải này. Một trong trận bán kết lượt đi với Real Madrid và trước đó là trong chiến thắng thắng 6-1 trước Sevilla vào ngày 31/1.

Mặc dù không được đánh giá cao như những mùa giải trước do vấn đề tuổi tác tuy nhiên số 9 của Barcelona vẫn và tiền đạo cắm nguy hiểm với khung thành của Real Madrid. Anh cũng chính là đối tác ăn ý với Messi, giúp anh cùng M10 thành bộ đôi nguy hiểm nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 của Suarez giúp anh giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 4 trận tịt ngòi ở La Liga. Và pha nổ súng có tính chất giải tỏa ấy cũng đến ở thời điểm quan trọng nhất, khi Barca chuẩn bị bước vào 2 trận El Clasico với Real Madrid ở Cúp Nhà Vua và La Liga.

Với Suarez khi đã được “thông nòng” thì hiệu suất ghi bàn của anh quả thực rất đáng sợ.

Ousmane Dembele

Tiền đạo người Pháp nổi tiếng là cầu thủ tài năng trên sân cỏ nhưng đi kèm với đó là một “thanh niên hư” ngoài sân cỏ. Cách đây chưa lâu, anh đã nhận phải sự trừng phạt của HLV Valverde do thói vô kỷ luật trên sân tập. Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, NHM Barcelona đã chứng kiến một Dembele trưởng thành thực sự.

Trong chiến thắng 4-2 trước Sevilla vừa qua, Dembele không có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên sau khi được thay vào ở phút 46 cho Vidal, anh lập tức có đường kiến tạo thuận lợi cho Messi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Barcelona.

Sự góp mặt của anh khiến hàng thủ của Sevilla phải rất vất vả. Những đường lên bóng đầy tốc độ và giàu kỹ thuật của Dembele chính là vũ khí nguy hiểm trong bộ ba tấn công của Barca.

Cây đinh ba MSD đã thực sự trở lại, Real Madrid hãy dè chừng. Tuy nhiên làm khách tới sân của Real Madrid chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. Ở trận lượt đi, dù được đánh giá thấp hơn nhưng Real vẫn phô diễn một lối chơi cực kỳ khó chịu trước Barca.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.