Cerezo Osaka công bố có Đặng Văn Lâm vào ngày mai

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 19:06
3.8 /5 của 6 đánh giá

Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm này, Cerezo Osaka sẽ công bố bản hợp đồng tiếp theo. Đó chính là thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh trở thành gương mặt Việt Nam đầu tiên chơi ở J.League 1.

Theo Goal Nhật Bản, Đặng Văn Lâm đã hoàn tất các thủ tục để gia nhập Cerezo Osaka. Đội bóng Nhật Bản sẽ công bố tân binh trong vòng 24 giờ tới. Thông tin này đến sau khi FIFA bật đèn xanh cho thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, FIFA quyết định tạm thời cấp phép chuyển nhượng cho thủ môn Việt kiều, qua đó giúp anh có thể đến được Cerezo Osaka. Bản thân Văn Lâm cũng đã nhận được giấy tờ hỗ trợ từ CLB Cerezo Osaka.

Cerezo Osaka xác nhận sẽ công bố Văn Lâm trong 24 giờ tới

Đội bóng Nhật Bản muốn giúp Văn Lâm sớm hoàn thiện mọi thủ tục. Thủ môn tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản ngay khi có chuyến bay.

Văn Lâm gia nhập đội bóng Nhật Bản trong bối cảnh vẫn còn vướng vào vụ kiện với Muangthong United. Thủ môn Việt kiều đã quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong vào ngày 13/1. Tuy nhiên, Muangthong phủ nhận lý do tài chính dẫn đến việc Văn Lâm thôi hợp đồng với họ.

Theo ông Wilak Lohtong, Chủ tịch của Muangthong United thì CLB này đã hoàn tất thủ tục để kiện Văn Lâm lên FIFA. Ông Lohtong gay gắt nói về Văn Lâm: “Mối quan hệ giữa Muangthong United và Văn Lâm đã chấm dứt. Những gì đã xảy ra là do Văn Lâm và người đại diện của anh ấy.

Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J.League 1

Họ đã tự tạo ra các vấn đề. Văn Lâm liên tiếp vắng mặt không lý do trong các buổi tập, thậm chí còn đăng ảnh đi du lịch giữa lúc quan trọng nhất. Hãy nhìn vào những gì mà Văn Lâm đã làm, đó có phải là một cầu thủ chuyên nghiệp không? Chúng tôi đã hoàn tất thủ tục để kiện Văn Lâm lên FIFA”.

Về phía người đại diện Andrey Grushin của Văn Lâm, ông khẳng định Muangthong chắc chắn sẽ thua kiện. Nhà môi giới này quả quyết: "Tôi đã tham khảo nhiều với những luật sư giỏi nhất châu Âu về vụ việc. Bản thân tôi cũng rất hiểu luật chơi.

Muangthong đang cố gắng ở cuộc chiến này. Thế nhưng, cơ hội thắng của họ chỉ là 0,001 %. Muangthong đã mắc sai lầm. Cuộc chiến sắp đến hồi kết, chúng ta hãy chờ đợi thêm 2 ngày nữa".

Gia nhập Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở J1 League, giải đấu chuyên nghiệp hạng cao nhất của Nhật Bản. Trước đó, những tuyển thủ Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh, Công Vinh chỉ đá ở J2 League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam