FIFA “bật đèn xanh” cho phép Văn Lâm rời Muangthong

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 18:49
3.5 /5 của 3 đánh giá

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã "bật đèn xanh" cho phép Đặng Văn Lâm được thực hiện việc chuyển nhượng, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về tranh cãi với Muangthong United.

Tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa có lời giải, và mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) có động thái đầu tiên về việc chuyển nhượng của tuyển thủ Việt Nam. Theo đó, FIFA đồng ý cấp chứng chỉ chuyển nhượng quốc tế (International Transfer Certificate) cho Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm và CLB đang chơi tại J-League là Cerezo Osaka từng có những cuộc đàm phán hợp đồng, nhưng một số vướng mắc khiến hai bên chưa tìm được tiếng nói chung. Đã có những CLB V.League muốn Văn Lâm trở về Việt Nam chơi bóng. Tuy vậy, theo người đại diện Andrey Grushin, thủ thành 27 tuổi này chưa có kế hoạch trở lại giải đấu số một Việt Nam.

Văn Lâm sáng cửa thắng kiện Muangthong

Thời điểm hiện tại, Văn Lâm vẫn đang chờ quyết định chính thức từ phía FIFA trong vụ tranh cãi tốn nhiều giấy mực của báo chí với Muangthong United, và không loại trừ khả năng anh sang chơi Âu chơi bóng.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông ở châu Âu kết thúc vào ngày 1/2 tới đây, nên thủ môn Việt kiều chỉ còn ít ngày để quyết tương lai. Trong khi đó, phía Muangthong United một lần nữa nhấn mạnh việc có thể thắng kiện thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam trước FIFA.

"Chúng tôi luôn minh bạch trong cách đối xử với các cầu thủ, và tôn trọng các hợp đồng với họ", GĐTT Ronnarit Suewaja lên tiếng.

"Trong trường hợp này, chúng tôi đã đệ đơn kiện Văn Lâm và người đại diện, đòi bồi thường thiệt hại mà họ gây ra. Trường hợp Văn Lâm chuyển đến CLB mới là vi phạm hợp đồng nghiêm trọng. Chúng tôi tin tưởng sẽ nhận được quyết định công bằng từ FIFA".

Muangthong vẫn tỏ ra cứng rắn

Theo như ông Grushin, người đại diện của Đặng Văn Lâm, phía thủ thành đội tuyển Việt Nam tự tin giành phần thắng. Người đại diện của thủ thành sinh năm 1993 cho rằng Muangthong vi phạm các quy định tài chính, qua đó cho phép họ kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng. Chiều ngược lại, Muangthong vẫn khẳng định mình không phạm luật. Quyết định sẽ được FIFA đưa ra trong ít ngày tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam