Champions League 2018/19: Mùa giải của những trận đấu điên rồ và bùng nổ cảm xúc

Thứ Năm, ngày 09/05/2019 - 14:25
5 /5 của 1 đánh giá

Champions League 2018/19 đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết, đó là Liverpool cùng Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, không chỉ có những CLB này mà rất nhiều các đội bóng khác cũng đã tạo nên các trận đấu điên rồ và bùng nổ cảm xúc ở mùa bóng năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Real Madrid 1-4 Ajax Amsterdam (Lượt về vòng 1/8 Champions League)

Mở màn cho những trận đấu bùng nổ và điên rồ là cuộc ngược dòng khó tin mà Ajax tạo ra trước nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid. Thất bại 1-2 tại Johan Cruyff Arena tưởng chừng như sẽ đánh sập ý chí chiến đấu của đại diện Hà Lan song bù lại, họ đã chơi 90 phút tuyệt vời ở Santiago Bernabeu.

Champions League
Ajax tạo ra chiến thắng gây sửng sốt trước Real

Chủ động và hoàn toàn lấn lưới đối thủ, Ajax xuất sắc đánh bại Los Blancos với tỉ số đậm 4-1 ngay trên sân khách để hùng dũng tiến vào vòng tứ kết. Thậm chí, chiến thắng oanh liệt mà họ tạo ra còn khiến HLV Santiago Solari bị ban lãnh đạo Kền kền trắng sa thải sau đó.

PSG 1-3 Man United (Lượt về vòng 1/8 Champions League)

Giống như Ajax, Man united cũng thất bại ngay trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 trước PSG. Thâm chí, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn chẳng thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương và mất thêm Paul Pogba tại lượt về vì tấm thẻ đỏ.

Champions League
Man United ngược dòng quả cảm trước PSG

Tuy nhiên, như tinh thần quật cường năm 1999, Man United đã khiến cả thế giới phải sững sờ với chiến tích oai hùng mà họ tạo ra trên sân Công viên các hoàng tử. Đoàn quân của HLV Solskjaer thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng 3-1, qua đó giành quyền vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Juventus 3-0 Atletico Madrid (Lượt về vòng 1/8 Champions League)

Nếu Man United ngược dòng quả cảm trước PSG thì một người cũ của họ là Cristiano Ronaldo cũng tỏa sáng rực rỡ để giúp Juventus tạo nên màn lật đổ ấn tượng chẳng kém. Ai đó đã lo lắng thật nhiều cho Bà đầm già khi họ gục ngã trên đất TBN với tỉ số 0-2.

Champions League
Ronaldo rực sáng để giúp Juventus nhấn chìm Atletico

Tuy nhiên, mọi khoảng cách tưởng chừng như không thể san lấp ấy đã được Ronaldo hoàn toàn che mờ. Trong một ngày thi đấu đỉnh cao, CR7 lập cú hat-trick siêu đẳng để giúp Bianconneri ngược dòng thắng chung cuộc 3-2 và giành quyền góp mặt tại tứ kết.

Man City 4-3 Tottenham Hotspur (Lượt về tứ kết Champions League)

Cuộc đối đầu tại Etihad xứng đáng là màn so tài cảm xúc hơn cả ở Champions League năm nay, bởi trận đấu này đem tới cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, không chỉ riêng cổ động viên 2 CLB những xúc cảm thật đặc biệt song cũng đầy nghiệt ngã.

Thất bại 0-1 ở lượt đi chẳng khiến Man City nao núng, mà bù lại, đó như đòn bẩy đẩy quyết tâm của thầy trò Pep Guardiola dâng cao. Họ sớm mở tỉ số tại lượt về và dù liên tiếp nhận 2 bàn thua sau đó song The Citizens vẫn chiến đấu vô cùng quật cường.

Đã có thời điểm, họ dẫn đối thủ tới 4-2, một kết quả đủ để giúp Man xanh đi tiếp nhưng rồi pha chạm bóng cho tới giờ vẫn còn gây tranh cãi của Llorente đã khiến Ederson lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng. Lúc này, lợi thế thuộc về Tottenham.

Champions League
Man City và Tottenham tạo ra trận cầu cảm xúc nhất Champions League

Nhưng đỉnh điểm của xúc cảm vô bờ phải là khi Sterling sút tung lưới Lloris ở phút 90+4. Thời điểm ấy, hàng nghìn cổ động viên Gà trống đã bật khóc, thậm chí, ngay cả ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ Tottenham đã chấp nhận bị loại. Để rồi, như một ánh sáng lóe lên từ cuối con đường, bảng điện tử trên sân Etihad cho biết pha lập công đó không được công nhận sau khi trọng tài xem lai bằng công nghệ VAR.

Và thế là, giữa 2 dòng cảm xúc, Man City cùng Tottenham hoán đổi vị trí và trái ngược luôn những xúc cảm họ trải qua chỉ vỏn vẹn 1 phút trước đó. Gà trống thua 3-4 nhưng vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Juventus 1-2 Ajax Amsterdam (Lượt về tứ kết Champions League)

Các cuộc so tài ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League năm nay chứng kiến tới 6 cuộc ngược dòng khó tin và trong đó Ajax lần thứ 2 sở hữu vinh dự này. Sau khi bỏ lại Real tại vòng 1/8 với chiến thắng oai hùng tại Santiago Bernabeu, đại diện Hà Lan tiếp tục khiến một ông lớn khác ôm hận. Lần này là Juventus.

Champions League
Sau Real, Ajax gieo sầu cho Juventus

Tưởng chừng như trận hòa 1-1 trên sân khách cộng thêm bàn mở tỉ số của Ronaldo sẽ giúp Bà đầm già dễ dàng vượt qua đối thủ,. Tuy nhiên, sự chủ quan và hớ hênh trong khâu phòng ngự đã khiến thầy trò Allegri phải trả giá. Họ thua ngược 1-2 và chính thức dừng bước tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu mùa này.

Liverpool 4-0 Barcelona (Lượt về bán kết Champions League)

Nếu phải dùng 2 từ để nói về chiến thắng của Liverpool trước Barcelona thì đó chắc chắn là “kinh điển”. Chẳng ai dám nghĩ rằng The Kop có thể lật ngược thế cờ khi đối thủ mà họ phải chạm trán là cái tên có thừa bản lĩnh cùng kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Thêm vào đó, thất bại 0-3 tại Camp Nou cùng việc mất mác quá lớn khi Salah, Firmino và Keita chấn thương khiến fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ cũng chẳng dám mơ về một cuộc ngược dòng.

Champions League
Liverpool biến Barcelona trở thành nạn nhân cho cuộc ngược dòng thần thánh

Nhưng điều thần kỳ đã xảy ra. Trên sân nhà Anfield, Liverpool tạo ra một trận cầu rực lửa để biến Barcelona năm thứ 2 liên tiếp trở thành nạn nhân cho những cuộc ngược dòng không tưởng. The Kop đánh bại đối thủ tới 4 bàn không gỡ và hiên ngang lọt vào trận chung kết Champions League năm nay.

Ajax Amsterdam 2-3 Tottenham Hotspur (Lượt về bán kết Champions League)

Sau khi 2 lần ngược dòng trước các đối thủ, rốt cuộc, đại diện Hà Lan cũng phải trải qua cảm giác đau đớn mà họ từng gieo rắc cho Real cùng Juventus trước đó. Chẳng ai dám nghĩ thắng lợi 1-0 ở London cộng thêm 2 bàn thắng sớm trong trận lượt về lại khiến Ajax gục ngã đau đến thế trên sân nhà của mình.

Với Tottenham, thêm một trận đấu nữa thầy trò Pochettino đưa người hâm mộ “từ cõi chết trở về”. Vẫn là những phút bù giờ cuối cùng, lần này VAR không giúp cho Gà trống nhưng số phận đã chọn Lucas Moura làm người hùng.

Champions League
Và Tottenham “bay cao” ở vùng đất của những người Hà Lan bay

Cầu thủ người Brazil tung cú đá nhanh như điện để hoàn tất cú hat-trick đồng thời đưa Tottenham vượt lên dẫn 3-2 ở phút 90+6. Khoảng thời gian còn lại rõ ràng là không đủ để Ajax lật ngược thế cờ. Người Hà Lan đã không còn bay ngay trên chính thánh địa của mình, còn Tottenham – họ tạo ra cảm xúc vỡ òa cho cổ động viên và giờ sẽ “bay” tới Wanda Metropolitano để gặp Liverpool tại chung kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.