Châu Âu điêu đứng vì Covid-19, UEFA chốt ngày định đoạt tương lai của Champions League và Europa League

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 21:36
3.1 /5 của 6 đánh giá

Covid-19 đã ảnh hưởng vô cùng xấu đến một số giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước tình hình này, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tổ chức cuộc họp. Quyết định về việc có hoãn hay không hai đấu trường danh giá là Champions League và Europa League sẽ sớm được đưa ra.

Bóng đá châu Âu đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Serie A là giải đấu đầu tiên bị hoãn do tình hình dịch bệnh ở nước này đang ở mức không thể kiểm soát. Chỉ trong một thời gian ngắn, số ca nhiễm bệnh của Italia đã tăng vọt và trở thành tâm dịch lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc. Theo các con số thống kê mới nhất, nước này đã có hơn 12.000 trường hợp nhiễm và hơn 800 người tử vong.

La Liga là giải đấu thứ 2 bị hoãn với thời hạn ít nhất 2 tuần. Quyết định này được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra sau khi một thành viên trong đội bóng rổ của Real Madrid có kết của xét nghiệm dương tính với Covid-19. Toàn bộ các thành viên của Kền kền trắng sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày.

Các thành viên của Real Madrid sẽ phải cách ly 14 ngày

Trước sự kiện trên, trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 29 Ngoại hạng Anh cũng bị hủy. Nguyên nhân là bởi, các cầu thủ của đội chủ sân Emirates đã tiếp tục với chủ tịch của Olympiakos khi họ chạm trán đại diện Hy Lạp.

Theo nguồn tin từ xứ sương mù, một CLB ở nước này đã có cầu thủ xuất hiện triệu chứng của Covid-19. HLV Brendan Rodgers của Leicester thậm chí còn vừa lên tiếng xác nhận đội bóng của ông có thành viên đang nghi nhiễm. Nếu kết quả dương tính, Ngoại hạng Anh sẽ sớm phải chịu chung cảnh ngộ với Serie A và La Liga.

Champions League và Europa League đang có nguy cơ bị hoãn ngay lập tức

Trước tình thế nguy cấp này, hai đấu trường danh giá là Champions League và Europa League đang có nguy cơ bị hoãn ngay lập tức. Trước đó, một vài trận đấu đã phải diễn ra trong tình cảnh không có khán giả.

Hiện tại, các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp gồm đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu. Cuộc họp này sẽ diễn ra thông qua internet vào ngày 17/3 và các quyết định chính thức sẽ được đưa ra ngay khi kết thúc. Champions League, Europa League, các giải VĐQG và đặc biệt là Euro 2020 đều là mục tiêu thảo luận.

Trước đó, Tây Ban Nha đã cấp mọi chuyến bay cũng như phương tiện di chuyển từ Italia sang. Bởi thế, Roma sẽ không thể chạm trán Sevilla tại vòng 1/8 Europa League. Getafe nhất quyết không chịu đến xứ mỳ ống để chạm trán Inter.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.