"Chạy trời không khỏi nắng", Ronaldo lại nhận chỉ trích

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Vận đen tiếp tục bám đuổi Cristiano Ronaldo khi mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha lại nhận về vô số chỉ trích với hành động kém khôn ngoan của mình trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng.

Do thời gian tự cách ly mùa dịch kéo dài hơn so với dự kiến, thay vì tiếp tục ở lại căn biệt thự tại quê nhà Funchal, Bồ Đào Nha, Ronaldo đã quyết định thuê một ngôi nhà với giá 3500 bảng/tuần ở gần làng chài Canical để “đổi gió”.

Không chỉ sở hữu nội ngoại thất sang trọng, căn nhà này còn gần với sân tập của đội bóng hạng nhì Clube Desportivo do Nacional – nơi Ronaldo có thể tập luyện mỗi ngày, tránh việc xuống phong độ cũng như mất cảm giác bóng trong thời gian dài rời xa sân cỏ.

Tuy nhiên, hành động này của Ronaldo đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội đến từ giới truyền thông và NHM, đặc biệt là quan chức địa phương. Lý do là bởi siêu sao hàng đầu thế giới đã bất chấp các quy định cách ly mùa dịch như không đeo khẩu trang và tụ tập đông người.

Trong các bức ảnh đang lan truyền chóng mặt trên MXH, Ronaldo được cho là đã tham gia “buổi tập bí mật” khi anh tiếp xúc ở khoảng cách rất gần 1 nhóm người mà không đeo khẩu trang. Ronaldo thoải mái đi bóng, chuyền bóng và sút bóng như ở các buổi tập bình thường khác.

Ronaldo tiếp xúc gần với mọi người mà không đeo khẩu trang

Ronaldo bí mật tập luyện với đông người

Ngay lập tức, tại buổi họp báo thông báo tình hình đại dịch Covid-19 ở Madeira vào ngày 10/4, Ủy viên Hội đồng y tế của khu vực Madeira, Pedro Ramos đã gay gắt chỉ trích Ronaldo:

“Ronaldo có quyền ra sân tập miễn là anh ấy tôn trọng quy định chung mùa dịch. Mọi công dân đều có quyền ra khỏi nhà và tập thể dục để duy trì sức khỏe, nhưng không được phép tụ tập đông người và phải đảm bảo khoảng cách an toàn.

Ronaldo cũng phải làm như thế vì chẳng có ngoại lệ cho bất cứ ai. Lẽ ra, là cầu thủ nổi tiếng, Ronaldo phải sử dụng hình ảnh của mình để làm gương cho mọi người, nhưng không, anh ấy đã không làm vậy”.

Có lẽ tiền đạo 35 tuổi chỉ quá nôn nóng tập luyện vì nhớ bóng đá, song hành động này vẫn bị xem là thiếu khôn ngoan. Trước đó, Ronaldo cùng gia đình của mình cũng khiến NHM bức xúc khi ra đường đi dạo mà không có bất cứ trang bị phòng ngừa dịch bệnh nào.

Gia đình Ronaldo ra ngoài đi dạo nhưng không ai đeo khẩu trang

Cô bạn gái của anh, Georgina Rodriguez cũng từng đi mua sắm mà không đeo khẩu trang, sau đó bị mọi người tung lên MXH.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết