Xác định 4 CLB đã giành vé sớm vào vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1 chưa khép lại song đã có ít nhất 4 đội bóng chắc chắn góp mặt ở vòng 1/8 giải đấu này sau những kết quả thành công vào rạng sáng ngày 25/11.

Bảng E: Chelsea, Sevilla đi tiếp

Tại bảng E, cả Chelsea lẫn Sevilla đều đã có được những chiến thắng trước Rennes cùng Krasnodar để sớm định đoạt 2 tấm vé đi tiếp. Dù cho đều trải qua 90 phút vất vả trên sân khách song cả 2 đại diện nói trên vẫn biết cách cùng giành chiến thắng 2-1.

Kết quả này giúp cho họ đều đang có được 10 điểm trong khi cả Rennes và Krasnodar chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận. Trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn 2 trận nữa là sẽ kết thúc, Chelsea cùng Sevilla đã sớm dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Chelsea và Sevilla sớm giành vé đi tiếp tại bảng E 

Giờ đây, cuộc đấu giữa họ ở lượt trận thứ 5 sẽ chỉ còn mang ý nghĩa phân định thứ hạng tại bảng đấu này. Chắc chắn, dù đã sớm có vé đi tiếp song cả The Blues lẫn đội bóng TBN đều rất quyết tâm ở trận đấu tới bởi ngôi đầu bảng sẽ đảm bảo cho họ tránh khỏi nguy cơ gặp các đối thủ mạnh tại vòng tiếp theo.

Chí ít, việc sớm giành vé đi tiếp giúp Chelsea và Sevilla tiết kiệm tối đa thể lực và những toan tính ở 2 lượt trận cuối trong bối cảnh các CLB đang phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng dày đặc khi có tần suất là 3 ngày/trận.

Bảng G: Barcelona, Juventus đoạt vé sớm

Giống như tại bảng E, bảng G cũng đã sớm ngã ngũ khi Barcelona cùng Juventus tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Vào rạng sáng ngày 25/11, trong khi gã khổng lồ xứ Catalan có chiến thắng đậm 4-0 trên sân Dynamo Kiev thì Ronaldo cùng các đồng đội dù vất vả song vẫn đánh bại Ferencvaros 2-1 trên sân nhà.

Với các kết quả ấy, Barcelona có 12 điểm trong khi Juventus có 9 điểm. Cả 2 CLB xếp sau họ đều chỉ có 1 điểm, vì thế, Blaugrana cùng Bianconeri dễ dàng đoạt tấm vé lọt vào vòng 1/8 sớm trước 2 lượt trận.

Điều tương tự cũng diễn ra với bảng G khi Barcelona và Juventus có vé đi tiếp 

Thậm chí, với việc đã đánh bại Juventus 2-0 trên đất Italia ở lượt đi, Barcelona đang có lợi thế lớn để giành ngôi nhất bảng G bởi chỉ cần hoà hoặc thua cách biệt 1 bàn trong màn tái đấu tại Camp Nou ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ đảm bảo được vị trí mà mình đang có, qua đó dễ dàng hơn tại buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu,

Các đội bóng có thể sớm giành vé đi tiếp vào rạng sáng ngày 26/11?

Vào rạng sáng ngày 26/11, những trận đấu còn lại của lượt trận thứ 4 vòng bảng sẽ diễn ra. Khi đó, chúng ta có thể xác định thêm các đội bóng sớm giành vé đi tiếp. Tại bảng A, nếu đánh bại Salzburg trên sân nhà, Bayern Munich chắc chắn đi tiếp.

Điều tương tự cũng diễn ra tại bảng C và bảng D. Trong trường hợp vượt qua Olympiacos cùng với Atalanta, 2 đại diện của bóng đá  Anh là Man City, Liverpool sẽ nối gót Chelsea trở thành CLB thứ 3 xứ sương mù góp mặt tại vòng đấu dành cho 16 CLB mạnh nhất châu Âu mùa giải 2020/21.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.