Chelsea và 4 điều đáng chờ đợi ở trận gặp Brighton?

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 - 16:41
5 /5 của 3 đánh giá

Chelsea sẽ mở màn hành trình tại ngoại hạng Anh 2020/21 bằng chuyến làm khách trên sân của Brighton. Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi với The Blues ở cuộc đối đầu diễn ra vào rạng sáng ngày 15/9.

Sau mùa hè bận rộn khi liên tiếp mang về các tân binh, Chelsea đang nhận được rất nhiều kỳ vọng tại ngoại hạng Anh 2020/21. Hành trình của The Blues sẽ bắt đầu bằng cuộc so tài với Brighton. Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi với thầy trò Lampard ở màn đối đầu ấy, đó là:

Timo Werner sẽ lại ghi bàn vào lưới Brighton

Ở trận đấu giao hữu giữa Brighton và Chelsea diễn ra hôm 29/8, The Blues đã vượt qua đối thủ tại Amex với tỉ số 1-0. Người ghi bàn duy nhất trong cuộc đối đầu đó không ai khác ngoài Timo Werner. 

Tình huống chạy chỗ và dứt điểm gọn gàng của cầu thủ người Đức cho thấy những phẩm chất tốt nhất mà tiền đạo 24 tuổi sở hữu: Khả năng đọc tình huống, chọn vị trí. Đó là điều mà Frank Lampard đang rất chờ đợi ở một chàng tiền đạo của mình.

Werner liệu có ghi bàn như từng làm ở trận giao hữu với Brighton 

Gặp lại Brighton sau khoảng 2 tuần, fan hâm mộ Chelsea chắc chắn sẽ mong Werner tiếp tục tỏa sáng như cách mà anh từng ghi bàn vào ngày 29/8 để giúp The Blues có được 3 điểm. Rõ ràng, với sự tự tin đang lên cao, chàng tiền đạo người Đức có thừa khả năng để thực hiện điều đó.

Màn trình diễn của tân binh đắt giá, Havertz

Chelsea không có Chilwell, Thiago Silva hay Hakim Ziyech ở vòng 1 giải ngoại hạng Anh nhưng không vì thế mà trận đấu với Brighton kém đi phần hấp dẫn. Lý do là bởi, cuộc so tài ấy cũng có thể là thời điểm chứng kiến màn ra mắt của tân binh đắt giá, Kai Havertz.

Cập bến Chelsea với mức giá 70 triệu bảng Anh, chàng tiền vệ tuổi 21 rõ ràng nhận được nhiều sự kì vọng từ ban lãnh đạo cũng như các fan hâm mộ The Blues. Trong bối cảnh Ziyech không thể ra sân vì chấn thương còn Pedro hay Willian đều đã ra đi, Havertz có thể được Lampard bố trí cho thi đấu bên hành lang cánh phải.

Màn trình diễn của Havertz rất được mong chờ 

Dù cho đó không phải là vị trí sở trường nhất với cầu thủ này nhưng với sự sáng tạo cùng phong cách chơi bóng kĩ thuật, tân binh 70 triệu bảng Anh vẫn sẽ nhận được rất nhiều sự đợi chờ. Cùng với Timo Werner, Havertz chắc chắn sẽ là cái tên mà những ai yêu Chelsea đều mong muốn tỏa sáng vào rạng sáng ngày 15/9 để giúp CLB giành chiến thắng trong ngày ra quân.

3 điểm làm cú đề pa trước đại chiến Liverpool

Với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, Chelsea ở ngoại hạng Anh 2020/21 là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, họ rất cần một chiến thắng trong ngày ra quân để khẳng định tham vọng ấy.

Ngoài ra, 3 điểm trước Brighton vào rạng sáng ngày 15/9 cũng sẽ là cú đề pa để The Blues hướng đến trận đại chiến với Liverpool tại vòng 2 giải ngoại hạng Anh. Trong bất cứ thời điểm nào, Lữ đoàn đỏ luôn là một thách thức không dễ để vượt qua với mọi đội bóng.

Chelsea cần 3 điểm để hướng đến đại chiến Chelsea 

Hơn thế, họ còn đang là nhà đương kim vô địch của xứ sương mù, vì vậy, trận đấu tại vòng 2 hứa hẹn sẽ là 90 phút căng thẳng cho thầy trò Lampard. Muốn tạo đà tâm lý tốt nhất cho cuộc đấu ấy, Chelsea sẽ cần giành chiến thắng trước Brighton trong ngày ra quân tại ngoại hạng anh.

Kepa và lời chào với các cổ động viên Chelsea?

Khỏi phải nói thì ai cũng biết, Chelsea đang nỗ lực để đưa về thủ môn Edouard Mendy từ Rennes. Đó có thể là dấu chấm hết cho tương lai của Kepa tại Chelsea. Vì thế, trận đấu với Brighton vào rạng sáng ngày 15/9 có thể là lời chào tạm biệt mà thủ thành người TBN gửi tới các fan hâm mộ The Blues trước khi giã từ CLB.

Nên nhớ, kì chuyển nhượng mùa hè năm nay kéo dài tới tận ngày 5/10, vì thế, khả năng Kepa rời Chelsea để tìm kiếm một bến đỗ mới với mong muốn ra sân nhiều hơn là điều rất dễ xảy ra. 

Liệu sẽ có một lời chào tạm biệt tới từ Kepa 

Ở các vòng đấu cuối của Chelsea mùa giải 2019/20, Lampard đã không còn trọng dụng Kepa mà thay vào đó là Willy Caballero. Chưa biết chừng, ngay cả khi thủ môn người TBN muốn có lời chia tay với các fan hâm mộ The Blues, vị chiến lược gia trẻ tuổi cũng không để anh vào sân trong trận đấu với Brighton.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.