Điểm đặc biệt ở Willian mà các cầu thủ Arsenal cần học hỏi

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 - 11:18
2.7 /5 của 14 đánh giá

Trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, HLV Mikel Arteta đã chỉ ra điểm đặc biệt ở tân binh Willian mà các cầu thủ Arsenal, đặc biệt là các cầu thủ trẻ cần phải học hỏi.

Willian được xem là một “món hời” của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 khi Pháo thủ không cần bỏ ra bất kì một khoản phí chuyển nhượng nào để sở hữu cầu thủ đẳng cấp này. Ngay ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, Willian đã cho thấy giá trị và tầm ảnh hưởng của mình tới Pháo thủ.

Trong chiến thắng đậm đà 3-0 của Arsenal trước đội bóng mới lên hạng Fulham, Willian đã thi đấu cực kì xuất sắc. Chân sút người Brazil thể hiện sự hòa nhập nhanh chóng bằng 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đáng chú ý, số pha kiến tạo của Willian trong ngày ra mắt ngang bằng thành tích kiến tạo cả mùa của Mesut Ozil ở mùa giải năm ngoái 2019-2020.

Willian có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra mắt

Bên cạnh đó, những thông số khác của Willian ở trận đấu này cũng ấn tượng không kém. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96%, tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm và có 2 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Màn trình diễn tuyệt hạng của Willian dĩ nhiên khiến HLV Arteta hài lòng.

Chiến lược gia người Anh cũng chỉ ra điểm đặc biệt ở Willian mà các cầu thủ Arsenal cần phải học hỏi: “Tôi thực sự hài lòng với những gì mà Willian thể hiện trong chiến thắng trước Fulham. Với nhiều cầu thủ khi đã ‘no nê’ danh hiệu, họ sẽ không còn nhiều động lực nhưng ở Willian, tôi lại có cảm giác ngược lại. Cậu ấy thực sự muốn nhiều hơn thế.

Cậu ấy khao khát giành danh hiệu và sự xuất hiện của Willian tại đây sẽ thôi thúc các cầu thủ Arsenal cố gắng vươn tới điều đó. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng với tương lai xán lạn. Tuy nhiên, họ cần một hình mẫu và tôi nghĩ, Willian là tấm gương thực sự tốt để noi theo vì cậu ấy rất sôi nổi trên sân, bất chấp việc không phải mẫu người nói nhiều trong phòng thay đồ”.

Arteta đặc biệt khen ngợi tinh thần chiến đấu của Willian

Trong 7 mùa giải gắn bó với Chelsea, Willian đã giành vô số danh hiệu cả cá nhân lẫn tập thể. Dù vậy, ở tuổi 32, Willian vẫn quyết định gia nhập sân Emirates với quyết tâm chinh phục thêm những đỉnh cao mới cùng với Arsenal.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.