Havertz - Werner - Pulisic: Chelsea và nguồn cảm hứng tới từ Bundesliga

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 - 15:05
3.4 /5 của 5 đánh giá

Chelsea bước vào ngoại hạng Anh 2020/21 với tham vọng xưng vương. Họ có quá nhiều lý do để tự tin vào điều đó. Ngoài một dàn cầu thủ chất lượng, The Blues còn có bộ ba đầy tài năng, đó là Havertz, Werner và Pulisic - những nguồn cảm hứng tới từ Bundesliga.

Hơn 200 triệu bảng được bỏ ra, 6 tân binh cập bến Stamford Bridge. Trong số ấy, có 3 ngôi sao tầm cỡ thế giới nơi hàng tấn công, đó là: Hakim Ziyech, Timo Werner cùng với Kai Havertz. 

Tuy nhiên, chấn thương khiến Ziyech không thể ra sân trong ngày khai màn ngoại hạng Anh, và vì vậy, nguồn cảm hứng ở lối chơi The Blues dồn cả vào bộ ba Havertz - Werner - Pulisic - những nhân tài cập bến thủ đô London từ Bundesliga

Mảnh đất ấy không chỉ là nơi nuôi dưỡng các cầu thủ kể trên mà còn chắp cánh cho họ vươn tầm thành các ngôi sao tầm cỡ thế giới trước khi được Chelsea mang về với những khoản tiền không nhỏ. Cả Havertz, Werner hay Pulisic đều đang còn rất trẻ nhưng đã sớm khẳng định được tài năng.

Chelsea từng bay cao bằng nguồn cảm hứng mang tên Pulisic 

Điều ấy cho thấy, The Blues không chỉ tỉnh táo trong việc phát hiện các ngôi sao mà còn có thể tự tin vào một tương lai tươi sáng khi khả năng cống hiến của bộ ba ấy là tương đối dài. Tất nhiên, nếu nhìn vào hành trình mà Pulisic đã trải qua trong mùa giải 2019/20, có thể thấy ở đó nhiều những gian nan.

Trước khi tỏa sáng rực rỡ trong khoảng thời gian cuối mùa, chàng tiền vệ người Mỹ cũng đã từng có thời điểm gây thất vọng bởi những chấn thương và phong độ kém cỏi. Sau tất cả, anh trở lại - mạnh mẽ nhất để khiến người ta quên đi phút yếu mềm mình từng tạo ra.

Werner và Havertz cũng đang bước trên con đường Pulisic từng đi qua khi cũng cập bến Chelsea sau khi in đậm dấu ấn ở sân chơi số 1 của nước Đức. Tới với môi trường mới, tốc độ hơn, thử thách hơn, họ hiểu rằng, trước mắt mình là biết bao những cạm bẫy đang đợi chờ, nhưng hơn hết, thứ dẫn lối cho 2 cầu thủ ấy là tài năng cùng đẳng cấp đã được khẳng định.

Giờ đây, họ có thêm 2 ngôi sao khác tới từ Bundesliga 

Trong cách chơi mà Lampard đang gây dựng tại Chelsea, ông ưu tiên vào việc sử dụng những cầu thủ trẻ. Đó là lý do vì sao mà Havertz hay Werner được mang về. Hơn thế, cả 2 nhân tố ấy đều trám vào các vị trí hoặc đang thiếu hoặc đang yếu của The Blues. 

Có Werner với Havertz, Chelsea có thêm 2 mũi tấn công chất lượng trên hàng tiền đạo. Đó có thể là một số 9 ảo như cách mà Werner từng chơi tại RB Leipzig hoặc cũng có khi là Havertz đa dạng (Từ tiền vệ công cho tới tiền vệ cánh). Trước mắt The Blues là màn so tài với Brighton tại vòng 1. Nếu nhìn qua đội hình Chelsea hiện tại, không khó để nhận ra bộ ba Havertz - Werner - Pulisic sẽ là những lựa chọn nơi hàng tấn công.

Bộ ba ấy không chỉ là các chuyên gia kĩ thuật mà còn thi đấu vô cùng đa dạng, có thể liên tục tạo ra sự hoán đổi vị trí trên sân. Nếu nhìn vào biểu đồ nhiệt ở mùa giải 2019/20, sẽ thấy rõ rằng Pulisic cùng Havertz hoàn toàn có sự đồng nhất về cách thi đấu. 

Pulisic và Werner có biểu đồ nhiệt giống nhau trong mùa giải 2019/20, điều ấy mở ra thêm cho HLV Lampard những lựa chọn 

Đó là lợi thế cho HLV Frank Lampard bởi ông đang có trong tay 2 mũi tấn công tuyệt vời, những người có thể đá cánh nhưng đủ khả năng cầm bóng tiến vào vòng cấm trước khi đánh bại đối phương bằng các pha dứt điểm hiểm hóc.

Trong khi ấy, ở cánh đối diện, Havertz cũng là một chuyên gia chuyền bóng, chạy chỗ và dứt điểm đẳng cấp. 12 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân tại Bundesliga chính là minh chứng cho điều đó.

Chelsea mùa giải năm nay sẽ bay cao nhờ bộ ba tới từ Bundesliga?

Nói không ngoa, Chelsea đang có một bộ ba sáng tạo mang theo đó nguồn cảm hứng tuyệt vời tới từ Bundesliga. Họ sẽ là những mũi tấn công hàng đầu của The Blues tại Amex vào rạng sáng ngày 15/9 tới.

Bỏ lại sau lưng một mùa giải bất ổn, Chelsea đang hướng đến mùa bóng mới với nhiều kỳ vọng về thành công. Trước mắt, họ sẽ cần có 3 điểm trong chuyến hành quân tới sân của Brighton. Và để làm được điều đó, The Blues sẽ phải đợi chờ vào những nguồn cảm hứng tới từ Bundesliga.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.