Chia sẻ điều thật lòng, Messi khiến người Argentina thất vọng

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 07:10
5 /5 của 1 đánh giá

Là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Argentina sau thời của Diego Maradona, tuy nhiên, Lionel Messi vẫn chưa thể giúp đội bóng xứ Tango có thể bước lên đỉnh vinh quang ở các giải đấu lớn. Mới đây, anh đã có những giãi bày về điều này.

Dù đã giành được không ít các danh hiệu lớn nhỏ, từ cá nhân cho tới tập thể trong màu áo Barcelona, tuy nhiên, mỗi khi trở về đội tuyển quốc gia Argentina, Messi lại không có được thành công như vậy.

Đặc biệt, ngoại trừ chức vô địch cùng bóng đá nam xứ Tango ở Olympic 2008, còn lại, Messi chưa một lần giúp cho Albiceleste đứng trên đỉnh cao tại Copa America cũng như là World Cup.

Ở tuổi 32, cơ hội dành cho chân sút này có được một danh hiệu cùng tuyển quốc gia đang ngày một hạn hẹp. Dù vậy, ở chia sẻ mới đây trước truyền thông, Messi đã có những phát biểu khiến không ít người dân Argentina “buồn lòng”. Theo đó, anh khẳng định:

“Tôi luôn muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia, luôn muốn cùng đội bóng giành những danh hiệu cao quý, đặc biệt là World Cup. Trở thành nhà vô địch thế giới, đó là ước mơ của mọi cầu thủ và tôi cũng vậy. 

Tuy nhiên, tôi sẽ không đánh đổi bất cứ danh hiệu nào mà mình đã giành được ở Barcelona để lấy chức vô địch World Cup, bởi lẽ, các chức vô địch ấy cũng quan trọng không kém”.

Messi khẳng định điều phũ phàng khiến fan Argentina buồn lòng

Mới đây, Messi vừa tạo nên một kì tích “vô tiền khoáng hậu” khi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 15 mùa giải Champions League liên tiếp. Chắc chắn, đó chỉ là sự khởi đầu cho siêu sao này để anh hướng đến một mùa bóng thành công cùng Barcelona.

Cơ hội gần nhất cho Messi có thể giành danh hiệu với ĐT Argentina sẽ là Copa America 2020 diễn ra vào mùa hè năm sau.

Dương Anh

Bình luận bài viết