4 điều đáng chờ đợi ở cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và U22

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 11:48
2.5 /5 của 5 đánh giá

Trong đợt tập trung tháng 12, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với những đàn em U22. Dù chỉ là những cuộc so tài vô thưởng, vô phạt song vẫn có những lý do để chúng ta chờ đợi vào các trận đấu ấy.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đàn em U22 vào các ngày 23/12 với 27/12. Đây là cơ hội tốt để HLV Park Hang Seo có những đánh giá chung nhất về khả năng của từng đội tuyển, qua đó có những bước xây dựng hợp lý nhằm chuẩn bị cho các thử thách đang đón chờ vào năm 2021.

Dù chỉ là các trận đấu vô thưởng, vô phạt song vẫn có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi ở các cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và U22, đó là:

Tính liên kết trong lối chơi của ĐT Việt Nam

Đợt tập trung tháng 12 này là lần đầu tiên trong năm 2020, ĐT Việt Nam có dịp hội quân. Những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến cho thầy trò Park Hang Seo không có bất cứ lần gặp nhau nào cùng nhau.

Vì thế, tính kết dính trong lối chơi của các tuyển thủ cũng bị đặt dấu hỏi. Dù đã tập luyện với nhau từ ngày 6/12, có nghĩa là 17 ngày trước trận giao hữu U22 song phải đến khi đối đầu với những đàn em, thầy Park mới thực sự có các đánh giá cụ thể về khả năng liên kết giữa các cầu thủ.

Tính liên kết trong lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ là điều rất được quan tâm ở trận giao hữu với U22 

Trong những buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo liên tục đưa ra nhiều yêu cầu cụ thể về chiến thuật đồng thời không ngừng làm mới các phương án tấn công. Trận đấu với U22 sẽ là cơ hội để ông thử nghiệm đội hình đồng thời xem xét về mức độ liên kết giữa các tuyển thủ sau khi không thi đấu cùng nhau trong suốt năm vừa qua.

Sự trở lại của Quang Hải 

Đã có những lo ngại về chấn thương của Quang Hải sau khi anh vắng mặt ở vài buổi tập ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau tất cả, bác sĩ Choi đã trấn an dư luận khi khẳng định ngôi sao sáng giá nhất đội bóng hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân trong các trận giao hữu với U22 Việt Nam.

Sự trở lại của Quang Hải chắc chắn là một trong những điều đáng chờ đợi với ĐT Việt Nam. Đẳng cấp, khả năng đột biến, lối chơi kĩ thuật là thứ mà tiền vệ sinh năm 1997 luôn có thừa. Bởi vậy, ở các trận giao hữu tới đây, thầy Park hẳn sẽ kỳ vọng nhiều vào cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Sự trở lại của Quang Hải cũng là điều đáng được chờ đợi 

Dẫu biết rằng chỉ là 2 trận đấu mang tính chất giao hữu nhưng màn trình diễn ấn tượng từ Quang Hải cũng sẽ giúp thầy Park thêm phần yên tâm về cậu học trò cưng sau khi anh vắng mặt ở vài buổi tập. Quan trọng hơn, nếu tỏa sáng, ngôi sao ấy sẽ tiếp tục chứng minh bản lĩnh cũng như đẳng cấp thượng thừa không hề mất đi, bất chấp đã không khoác áo ĐT Việt Nam trong suốt năm 2020.

Màn đối đầu giữa Công Phượng và Công Đến

2 trận giao hữu sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy Park sử dụng tất cả những cái tên mà mình đang có trong thành phần các cấp độ đội tuyển. Ở đó, có một màn đối đầu rất thú vị, đó là giữa Công Phượng và Công Đến.

Nếu như tiền đạo xứ Nghệ là mảnh ghép quan trọng trên hàng tấn công ĐT Việt Nam thì cầu thủ U22 lại là tiền vệ phòng ngự rất đáng chú ý với lối chơi càn quét song vô cùng sáng tạo. 

Màn đối đầu giữa Công Phượng và Công Đến hứa hẹn sẽ rất thú vị 

Công Đến có thể vẫn là cái tên còn xa lạ với nhiều người nhưng chính cầu thủ tới từ Bình Định ấy đang được xem là 1 trong 4 ngôi sao trẻ hay nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Trong vai trò một tiền vệ tổ chức, Công Đến không chỉ kiểm soát tốt khu trung tuyến mà cũng rất tích cực lui về phòng ngự hiệu quả. 

Đặc biệt, nhãn quan chiến thuật là điều mà Công Đến được cả thầy Park lẫn HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao. Trong lần đầu tiên được triệu tập lên U22 Việt Nam và phải đối đầu với một tiền đạo lắt léo, kĩ thuật như Công Phượng sẽ là thử thách thực sự cho tài năng cũng như bản lĩnh chiến đấu của Công Đến.

U22 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều từ những đàn anh

Lẽ dĩ nhiên, 2 trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ là cơ hội để các cầu thủ U22 hoàn thiện bản thân cũng như học hỏi các kinh nghiệm quý báu. Trong năm 2021, mục tiêu mà đội bóng hướng tới không gì khác ngoài việc bảo vệ tấm huy chương vàng Sea Games.

Vì thế, những trận giao hữu với ĐT Việt Nam vừa giúp các cầu thủ trẻ tích lũy thêm những bài học bổ ích, vừa là cơ hội để họ chứng minh khả năng cũng như khát khao chiến đấu. Hơn hết, HLV Park muốn nhìn thấy sự tiến bộ cả về thể chất lẫn tư duy của các cầu thủ trẻ sau 4 đợt tập trung ngắn hạn suốt năm 2020. 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam