Chú lính chì dũng cảm Tuấn Anh và 45 phút thi đấu phi thường trước Malaysia

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 22:42
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ xuất hiện trên sân 45 phút trong trận đấu với Malaysia nhưng bấy nhiêu đó là đủ để Tuấn Anh khẳng định đẳng cấp của mình.

Sau hơn 2 năm vật lộn với những chấn thương dai dẳng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có thể quay trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong sự vui mừng của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.

Tuy vậy, sau một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về khả năng thích nghi và phong độ của cầu thủ này.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Tuấn Anh luôn là một niềm hi vọng lớn. Và với việc Xuân Trường gặp chấn thương, tiền vệ Thái Bình còn mang theo cả niềm hi vọng của người hâm mộ đội bóng phố Núi lên tuyển.

Và thực tế đã chứng minh rằng sự kỳ vọng của người hâm mộ đã được đền đáp khi tiền vệ sinh năm 1995 đã thi đấu rất hay và là ông chủ thực sự nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.

Kể từ khi anh trở lại, lối chơi của đội tuyển trở nên thanh thoát và hoa mỹ hơn. 

Chúng ta được chứng kiến nhiều hơn những tình huống đập nhả đẹp mắt hay những đường chuyền vô cùng thông minh mà cầu thủ này đem lại.

Điều này đã được thể hiện trong trận đấu với Thái Lan và càng rõ rệt hơn trong cuộc đối đầu với Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối 10/10.

Bên cạnh một Hùng Dũng chắc chắn, sự mềm mại của Tuấn Anh đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội tuyển.

45 phút Tuấn Anh có mặt trên sân là 45 phút người ta phải trầm trồ. Những pha xoay compa, những tình huống lừa bóng và cả những đường chuyền như đặt mang thương hiệu Tuấn Anh đã khiến cả Mỹ Đình không thể ngồi yên.

Tuấn Anh đang thi đấu ngày một ấn tượng

Liên tục được ra sân trong đội hình xuất phát từ đầu vòng loại đến giờ, Tuấn Anh đã cho thấy khả năng thích nghi và bắt nhịp cực nhanh với các đồng đội.

Ngoài ra, cảm giác bóng của cầu thủ này cũng ngày càng tốt hơn và giờ người ta còn thấy Tuấn Anh này còn hay hơn phiên bản Tuấn Anh U19.

Chứng kiến Tuấn Anh thi đấu, người ta thấy được sự nỗ lực, niềm khát và đặc biệt là sự kiên cường không bỏ cuộc để được quay trở lại sân cỏ.

Ở đó người ta quên đi một Tuấn Anh với đôi chân pha lê, một Tuấn Anh với những chấn thương dai dẳng từ ngày này sang ngày khác, từ tháng này sang năm khác.

Tuấn Anh à, hãy cứ hết mình vì đam mê, hãy cứ mạnh mẽ như bây giờ và hơn bây giờ bởi bên cạnh anh là triệu triệu con tim Việt Nam luôn đồng hành.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam