Chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sắp lộ diện

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 15:41
3.3 /5 của 4 đánh giá

Song song với việc sân cỏ trong nước sắp sửa sôi động trở lại, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cũng chuẩn bị có chủ. Dự kiến, danh hiệu danh giá này sẽ được trao cho chủ nhàn ngay trong tháng 5.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 sẽ được diễn ra vào ngày 13/2. Đây là thời gian khá muộn so với các năm trước. Lý do là bởi thời điểm cuối năm 2019 đầu năm 2020 các cấp độ đội tuyển Việt Nam vướng nhiều giải khác nhau từ vòng loại World Cup 2022 sang SEA Games 30 rồi U23 châu Á.

Dù vậy, kế hoạch trên cũng không thể diễn ra như dự kiến bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản đã được kiểm soát, không xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vì thế, hoạt động bóng đá được phép thi đấu trở lại. Theo đó, cúp Quốc gia sẽ khởi tranh vào ngày 24/5, sau đó V-League và giải hạng Nhất sẽ thi đấu từ ngày 5/6.

 

QBV Việt Nam 2018 thuộc về Quang Hải

Trước khi sân cỏ trong nước sôi động trở lại, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cũng sẽ được trao. Theo nhiều nguồn tin, chủ nhân của Quả bóng vàng 2019 sẽ lộ diện vào cuối tháng 5 này.

Theo danh sách rút gọn, 5 cầu thủ được đề cử cuối cùng bao gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, (CLB Hà Nội), Đoàn (CLB Heerenveen SC), Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel).

Tiêu chỉ của danh hiệu Quả bóng vàng là cầu thủ phải có những đóng góp cho thành tích của cả ĐTQG lẫn CLB. Điều đó khiến Quang Hải và Hùng Dũng có nhiều cơ hội hơn các cái tên còn lại. Khi cả hai đều thể hiện phong độ ấn tượng ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB trong năm qua.

 

Hùng Dũng được dự đoán là chủ nhân của QBV Việt Nam 2018

Ngược lại, Văn Hậu, Văn Quyết hay Trọng Hoàng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Trong khi, Văn Hậu và Trọng Hoàng chưa thể cùng CLB có thành tích tốt thì Văn Quyết lại thành công trong màu áo CLB nhưng không có đóng góp cho ĐTQG.

Năm 2018, Quả bóng vàng Việt Nam thuộc về .

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam