Chủ tịch Barcelona xác thực thông tin Koeman làm HLV trưởng đội bóng

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 07:39
5 /5 của 2 đánh giá

Trước những thông tin cho rằng HLV Ronald Koeman sẽ thay thế cho Quique Setien ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou, đích thân chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu mới đây đã xác nhận điều này.

Sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng, Barcelona đã sa thải HLV Quique Setien. Dù cho tới thời điểm này, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa công bố danh tính người sẽ thay thế cho vị chiến lược gia TBN ngồi vào chiếc ghế nóng ở CLB song các nguồn tin đều khẳng định, cái tên ấy là Ronald Koeman.

Mới nhất, đích thân chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng xác nhận về điều này. Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, ông cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, Koeman sẽ là tân HLV trưởng của Barcelona. Chúng tôi đặt niềm tin vào kinh nghiệm cầm quân của ông ấy. Koeman đã từng thi đấu cho Dream Team tại Barcelona và vì thế, ông ấy hiểu triết lý bóng đá mà CLB muốn hướng tới. Đó là lý do mà Koeman được lựa chọn”.

Với phát biểu mới đây của chủ tịch Bartomeu, có thể khẳng định rằng chuyện Barcelona bổ nhiệm HLV Koeman chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong quá khứ, vị chiến lược gia này từng có 6 năm thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan trước khi làm trợ lý HLV cho Louis Van Gaal trong mùa giải 1998/99.

Koeman đang được đồn đoán sẽ là tân HLV trưởng Barcelona 

Vì thế, với những hiểu biết của mình, Koeman được kỳ vọng sẽ giúp Barcelona khôi phục lại vị thế vốn có ở các giải đấu, đặc biệt là cúp C1 châu Âu. Trước khi đến với Blaugrana, ông đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan. Theo thoả thuận, hợp đồng giữa Koeman với liên đoàn bóng đá nước này có thời hạn tới năm 2022, bởi vậy, Barcelona nhiều khả năng sẽ phải chi tiền để phá vỡ hợp đồng nói trên nhằm mang Koeman về CLB.

Chắc chắn, với sự xuất hiện của Koeman, ông sẽ tạo ra một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tại Camp Nou, không lâu sau khi sa thải Quique Setien, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cũng đã đưa ra quyết định “trảm" giám đốc thể thao, Eric Abidal.

Đích thân chủ tịch Bartomeu đã xác nhận thông tin này 

Đó được xem là một phần trong công cuộc tái xây dựng lại đội bóng sau mùa giải thất bại thảm hại trên mọi đấu trường. Ở quãng thời gian tới, sẽ có nhiều ngôi sao phải rời Barcelona khi mà những đóng góp của họ không còn quá nhiều.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha