Chủ tịch FA cảnh báo Ngoại hạng Anh mùa này có khả năng không thể tiếp tục

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 22:29
5 /5 của 2 đánh giá

Chủ tịch FA, Greg Clarke nói rằng các cầu thủ bóng đá, chủ sở hữu các câu lạc bộ và người hâm mộ bóng đá đều phải chia sẻ nỗi đau tài chính do Covid-19 gây ra. Ông cũng cảnh báo rằng các giải đấu có khả năng không thể tiếp tục vì bóng đá không phải ưu tiên hàng đầu.

Việc tạm hoãn các trận đấu đã khiến rất nhiều đội bóng trên thế giới gặp khó khăn. Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh bao gồm Newcastle, Norwich, Bournemouth và Tottenham đã cho nhân viên nghỉ việc, còn Burnley cảnh báo họ có thể mất tới 50 triệu bảng nếu mùa giải không thể tiếp tục.

Nhiều đội bóng đã buộc phải yêu cầu, hoặc chờ đợi các cầu thủ của mình tự nguyện giảm lương để hạn chế tối đa những tổn thất của việc ngừng thi đấu gây ra.

Các trận đấu bị hoãn khiến nhiều đội bóng nước Anh gặp khó khăn lớn về tài chính

Trong tuyên bố mới nhất, chủ tịch FA Greg Clarke cho biết: "Bóng đá đang đối mặt với những thách thức về kinh tế ngoài sức tưởng tượng với những người điều hành nó. Đại dịch sẽ kéo theo hậu quả tiêu cực về kinh tế của tất cả các lĩnh vực kinh doanh.”

"Trước nghịch cảnh chưa từng có này, tất cả các bên liên quan với bóng đá, từ cầu thủ, người hâm mộ, các đội bóng, chủ sở hữu cần phải bước lên và chia sẻ nỗi đau để giữ cho môn thể thao này được tồn tại.”

"Chúng tôi phải có một kế hoạch để đảm bảo rằng bóng đá Anh không bị tàn phá nếu mùa giải này bị hủy bỏ và mùa giải tiếp theo bị ảnh hưởng lớn. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ không cần kế hoạch này vì tất cả đều quyết tâm kết thúc mùa bóng. FA mong muốn được làm việc với tất cả các bên liên quan đến bóng đá để bảo vệ tương lai của các giải đấu.”

Chủ tịch FA không chắc chắn về khả năng mùa giải này có thể hoàn thành

Ông Clarke cũng thừa nhận có khả năng không thể kết thúc mùa giải 2019/20, mặc dù hoàn thành mùa giải vẫn là mục tiêu của FA để giải quyết việc thăng hạng, xuống hạng và các danh hiệu cho các đội bóng.

"Chúng tôi cam kết kết thúc mùa giải chuyên nghiệp vì điều này giải quyết các vấn đề thăng hạng và xuống hạng cùng với những đội sẽ vô địch các giải đấu. Tuy nhiên, có khả năng mùa giải không thể kết thúc vì bóng đá không phải là ưu tiên của chúng tôi, cuộc sống của con người là quan trọng nhất và chúng tôi sẽ làm theo những gì chính phủ chỉ đạo.”

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.