Chủ tịch FIFA nói gì trước thông tin Super League được thành lập?

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 16:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thông tin Super League được thành lập, mới nhất, chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino vừa có những chia sẻ về vấn đề này. Không quá bất ngờ với phát biểu từ ông.

Thông tin Super League được thành lập đang làm xáo trộn bóng đá thế giới trong những ngày vừa qua. Việc thành lập một giải đấu với sự góp mặt của các ông lớn như: MU, Barcelona, Real,... sẽ khiến cho các đấu trường quốc nội như: bóng đá Anh, bóng đá TBN,.. hay các giải đấu như cúp C1, C2 châu Âu ảnh hưởng nặng nề. 

Trước tình hình đó, các liên đoàn bóng đá cũng như liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối với đấu trường này. Mới nhất, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã có những chia sẻ về vấn đề đó. Cụ thể, ông cho biết: 

“Tôi rất rõ ràng trong mọi chuyện. Với tư cách là người đứng đầu FIFA, chúng tôi xin khẳng định rằng sẽ không ủng hộ việc thành lập Super League. Chúng tôi không hề nghi ngờ gì về quyết định này của mình.

Trước thông tin Super League được thành lập 

Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ các CLB và các ĐTQG tham dự mọi giải đấu. Vì thế, chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể thực hiện điều này”.

Rõ ràng, phát biểu của người đứng đầu FIFA là điều không quá bất ngờ, bởi lẽ, việc Super League được thành lập phá vỡ những hệ thống của các giải đấu đồng thời khiến nhiều đấu trường mất đi tính hấp dẫn khi các CLB lớn đều đã tập trung ở giải đấu được gọi với cái tên là “siêu giải đấu của châu Âu”.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Mới đây, để ngăn cản việc Super League được thành lập, UEFA đã ra tuyên bố sẽ cấm các cầu thủ lên tham dự các trận đấu của đội tuyển quốc gia trong trường hợp họ góp mặt ở Super League. 

Chủ tịch FIFA đã có những chia sẻ về vấn đề này 

Đây là điều mà mọi HLV ở các đội tuyển đều không mong muốn vào thời điểm này, bởi lẽ, đa phần các ngôi sao họ đang có trong tay đều thuộc biên chế những đội bóng tham dự Super League. 

Việc mất đi những ngôi sao sáng giá vừa gây ra ảnh hưởng đến sức mạnh đội bóng vừa có thể khiến các giải đấu như Euro hay World Cup không còn tính hấp dẫn như trước đó.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.