Super League: Siêu giải đấu châu Âu hay sự “phản bội" với cầu thủ và người hâm mộ

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 10:11
2.5 /5 của 4 đánh giá

Super League - đó là giải đấu đang khiến cho châu Âu và thế giới bóng đá trải qua những tháng ngày “rối loạn". Thành lập một siêu giải đấu, nơi các CLB hàng đầu đại chiến mỗi tuần nghe thì có vẻ hay nhưng thực tế, đó có phải là sự phản bội với cầu thủ với người hâm mộ.

Thông tin Super League được thành lập với sự tham gia của 12 CLB, trong đó có những đại diện ưu tú các nền bóng đá hàng đầu như Anh, Italia hay TBN thực sự đang là điều gây sốt với mọi fan hâm mộ vào thời điểm này.

Bóng đá châu Âu sẽ ra sao khi ngoại hạng Anh mất đi Big 6 (Man City, MU, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham), La Liga chẳng còn Real Madrid, Barcelona cùng Atletico hay Serie A cũng không có “mũi đinh ba" Juventus, AC Milan cùng Inter? Chắc chắn là sẽ nhàm chán đi rất nhiều bởi các CLB ấy là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở từng quốc gia mình đang thi đấu, là nơi hội tụ của mọi ngôi sao sáng giá.

Đâu chỉ những giải đấu quốc nội, cúp C1 và cúp C2 cũng sẽ chẳng còn thú vị nếu những ông lớn kể trên - các đội bóng thường tạo ra sức hút đồng thời tiến sâu trong từng mùa giải giờ đây không còn tham dự.

Super League vừa được tuyên bố thành lập bởi các ông chủ của nhiều CLB 

Lẽ dĩ nhiên, là những người đứng đầu từng giải đấu, UEFA cùng ban tổ chức các đấu trường nói trên đang trải qua phút giây thực sự khó khăn sau khi Super League được tuyên bố thành lập. 

Đúng như cái tên “Super League" (Siêu giải đấu), thay vì phải chờ tới cúp C1 hoặc cúp C2 và nhiều vòng đấu trôi qua để chứng kiến những trận đại chiến, giờ đây, fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu có thể theo dõi MU gặp Real, Man City gặp Barcelona,... mỗi tuần một cách đều đặn và đó chắc chắn là những màn so tài có thừa kịch tính cùng sự hấp dẫn.

Đó là điều mà các nhà sáng lập Super League tin tưởng rằng họ có thể mang tới cho cổ động viên, từ đó, thu về những số tiền khổng lồ. Nhưng thực tế, người hâm mộ ngoài niềm vui nói trên có thực sự hạnh phúc khi Super League được thành lập?

Sự xuất hiện của giải đấu này tạo ra các trận đại chiến vào mỗi tuần 

Câu trả lời có lẽ là không, vì giải đấu ấy sẽ phá vỡ đi sự “hấp dẫn" thường thấy ở các giải vô địch quốc gia hay những đấu trường châu lục như Champions League hoặc Europa League. 

Có thể hàng tuần, các ông lớn như MU, Real, Man City,... sẽ đại chiến nhưng tính bất ngờ như việc MU thua Sheffield tại ngoại hạng Anh hay Man City gục ngã trước Leeds là điều sẽ chẳng bao giờ có ở giải đấu như Super League. Hơn hết, việc lên hạng, xuống hạng, nhận thưởng khi chiến thắng và bị chỉ trích khi thất bại - thứ gia vị ấy một đấu trường như Super League chẳng thể nào có được.

Với người hâm mộ bóng đá, ngoài việc mong chờ các trận đại chiến, những yếu tố bất ngờ hay đôi khi làm cảm xúc trái ngược về đội bóng con cưng mỗi khi chiến thắng hoặc thất bại, đó là điều khiến họ thêm yêu môn thể thao vua.

Nhưng đó có thể là một sự phản bội với chính những cầu thủ 

Super League được thành lập không chỉ “phản bội" cổ động viên mà còn là với cả chính những cầu thủ hoặc HLV đội bóng. Chẳng thế mà James Milner, Bruno Fernandes và nhiều cựu cầu thủ khác đã phản đối kịch liệt ra sao khi hay tin siêu giải đấu nói trên được thành lập.

Họ không chỉ mất đi cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia như lời cảnh báo từ chủ tịch UEFA về việc các cầu thủ tham dự Super League mà còn có thể mất đi sự ủng hộ từ người hâm mộ mến yêu - những cổ động viên như đã nói là thích sự bất ngờ và nhiều cảm xúc trái ngược hơn là chứng kiến các trận đại chiến hàng tuần.

Và trên hết, thứ bản sắc làm nên một đội bóng đang là điều mà những người đứng đầu nhiều CLB như Real, MU,... đã quên đi chỉ vì nghĩ tới số tiền khổng lồ có thể thu về từ Super League.

Và với cả các cổ động viên 

Liverpool - một đội bóng với khẩu hiệu nổi tiếng “You'll never walk alone" (Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình) giờ đang phản bội lại cổ động viên để chạy theo những đồng tiền béo bở mà Super League mang lại hay MU - CLB được thành lập từ những người lao động chân chính giờ sẵn sàng “quay lưng" với fan hâm mộ để tham dự giải đấu vốn không mang nhiều tính cạnh tranh như Super League.  Barcelona nữa, khẩu hiệu “Mes que un club" (Hơn cả một CLB) vậy mà giờ đây, họ chấp nhận rời La Liga, bỏ cúp C1 để dự Super League vì đơn giản là giải đấu ấy nhiều tiền.

Suy cho cùng, những cầu thủ, những HLV và người hâm mộ mọi đội bóng thực sự tội nghiệp bởi họ như “con rối" chịu sự điều khiển từ mọi người đứng đầu các CLB này. Super League - siêu giải đấu đưa bóng đá châu Âu bước sang một trang mới như tuyên bố của những Florentino Perez hay Agnelli thực tế chỉ là “cái cớ" để họ nghĩ về những khoản doanh thu khổng lồ.

Còn lại, giải đấu đó thực sự là “sự phản bội" với cầu thủ, với người hâm mộ trên toàn cầu.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.