Siêu đội hình Super League có thể vắng bóng ở World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Super League vẫn đang là cơn địa chấn tại châu Âu thời điểm hiện tại. UEFA, FIFA đã lên tiếng thẳng tay trấn áp, rất nhiều siêu sao đang đối diện nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022 sắp tới.

12 CLB tăm tiếng nhất châu Âu đã đồng thuận gia nhập Super League, siêu giải đấu vừa mới lấp ló “chào đời”.

Sở dĩ giải đấu này tạo nên cơn đại địa chấn ở châu Âu là bởi đây là nơi quy tụ của hầu hết các siêu sao bóng đá của thế giới túc cầu thời điểm hiện tại. Bởi thế cho nên việc các siêu sao này được tập trung chơi tại một giải đấu “ly khai” có thể khiến cho Champions League, Europa League đứng trước bờ vực diệt vong.

Super League vẫn đang khiến bóng đá châu Âu chao đảo

UEFA, FIFA đã phải ra tuyên bố về việc cấm các cầu thủ dự Super League góp mặt tại các giải đấu mà các đơn vị này tổ chức, đơn cử như EURO hay World Cup.

Trong trường hợp đó, những siêu sao vắng mặt có thể tạo nên một đội hình mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Thủ môn: Oblak

Đã có những tranh cãi xung quanh việc chọn lựa giữa những cái tên hàng đầu như Allison của Liverpool, Thibaut Courtois của Real Madrid, Ter Stegen của Barca,….

Oblak được đánh giá nhỉnh hơn những siêu sao khác ở vị trí gác đền

Tuy nhiên xét về cả phong độ, thành tích lẫn sự hiệu quả thì Oblak của Atletico đã được “chọn mặt gửi vàng” cho danh sách này.

Trung vệ: De Ligt – Van Dijk – Sergio Ramos

Van Dijk mặc dù đã dính chấn thương nghiêm trọng hồi đầu mùa và phải nghỉ từ đó cho tới nay, thế nhưng đẳng cấp và bản lĩnh của cầu thủ này là không có gì để bàn cãi. Sự xuất hiện của cầu thủ người Hà Lan ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự gần như là “lá chắn thép” với bất kỳ hàng công nào.

Xem thêm: Champions League

Đá cặp cùng với anh ở bên trái hàng thủ 3 người sẽ là De Ligt. Trung vệ thuộc biên chế của Juventus là đối tác tin cậy của chính Van Dijk trong màu áo ĐT Hà Lan.

Ramos và Van Dijk sẽ bắt cặp cùng nhau trong siêu đội hình này

Không chỉ có thế, việc tiến bộ vượt bậc trong khoảng thời gian qua trong màu áo Lão bà là đủ để cầu thủ này chiếm suất trong đội hình siêu mạnh Super League này. Cái tên còn lại hiển nhiên sẽ gọi tên Sergio Ramos của Real Madrid.

Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang là một trụ cột quan trọng nơi hàng thủ của Los Blancos. Đẳng cấp, kinh nghiệm của ngôi sao 35 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng hàng đầu cho bất cứ hàng thủ nào.

Tiền vệ: Sterling – Bruno Fernandes – De Bruyne – Salah

Ở vị trí tiền vệ công biên trái, Raheem Sterling hiển nhiên là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này khi mà cầu thủ người Anh vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ cao trong màu áo Man City.

Chơi đối diện với Sterling ở cánh đối diện sẽ là Mohamed Salah của Liverpool. Mùa giải này mặc dù The Kop không có được phong độ tốt, thế nhưng những màn trình diễn của Salah vẫn là rất ấn tượng. Cầu thủ người Ai Cập vẫn đang là cây săn bàn tốt nhất mùa này của đội chủ sân Anfield.

De Bruyne vẫn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Bộ đôi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ này sẽ là sự hiện diện của hai cái tên đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh là Bruno Fernandes và Kenvin De Bruyne. Hẳn là sẽ có những sự tranh cãi khi mà những Luka Modic, Toni Kroos của Real Madrid hay Thiago của Liverpool cũng xuất sắc không kém.

Thế nhưng để xét về mức độ ảnh hưởng lên lối chơi của CLB cũng như sự toàn diện trong phong cách thi đấu thì bộ đôi tiền vệ của thành Manchester xứng đáng được gọi tên.

Tiền đạo: Ronaldo – Harry Kane – Lionel Messi

Ronaldo vẫn đang là một tên tuổi vĩ đại của làng túc cầu thời điểm hiện tại. Ở tuổi 36, tiền đạo người Bồ vẫn đang trình diễn một phong độ đỉnh cao trong màu áo Juventus. Thật khó để đưa những Timo Werner của Chelsea, Marcus Rashford của MU hay Antoine Griezmann của Barca vào vị trí này.

Ở bên cánh đối diện, Lionel Messi vẫn đang là tượng đài bất khả xâm phạm. Siêu sao người Argentina hiện tại không hề cho thấy sự sụt giảm phong độ khi đang ghi bàn “tằng tằng” trong màu áo Blaugrana.

Messi vẫn đang là siêu sao số 1 của Barca

Chơi cao nhất trên hàng công sẽ là một tiền đạo đến từ Anh quốc, Harry Kane. Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham toàn diện thế nào có lẽ không cần phải bàn cãi.

Từ di chuyển, dứt điểm, chọn vị trí cho đến khả năng liên kết cùng với các đồng đội, rõ ràng Kane có phần nhỉnh hơn so với những Karim Benzema của Real Madrid hay Luis Suarez của Atletico.

11 siêu sao góp mặt trong đội hình Super League có thể bị cấm dự World Cup 2022, đây rõ ràng là một dải ngân hà đúng nghĩa của làng túc cầu thời điểm hiện tại.

Nếu lệnh cấm được thực thi, Wolrd Cup 2022 hoặc xa hơn là những giải đấu quốc tế sắp tới hẳn sẽ là những trận chiến nhạt nhòa. Đó rõ ràng là điều mà UEFA hay FIFA không hề mong muốn, thế nhưng buộc phải “cắn răng” chịu đựng.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.