Văn Lâm, Tấn Trường và vị trí bắt chính ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 19:15
3.8 /5 của 13 đánh giá

Trong bối cảnh hiện tại, vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022 sẽ là bài toán khó cho HLV Park Hang Seo.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 4 thủ môn bao gồm Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Phong và Văn Toản. Bên cạnh thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm từ Nhật Bản sang thắng UAE, vị trí người trấn giữ khung thành đang là sự cạnh tranh rất gắt gao.

Trong số 4 thủ môn đang tập trung cùng ĐT Việt Nam, Tấn Trường là cái tên được đánh giá cao nhất nhờ phong độ ổn định tại Hà Nội FC cùng kinh nghiệm thi đấu. 

Lão tướng 35 tuổi đã có 3 trận giữ sạch lưới sau 11 lần ra sân tại V-League 2021. Đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng duy trì, giữ vững phong độ từ giữa mùa giải 2020 cho tới hiện tại của Tấn Trường.

Tuy nhiên, cái “dớp” trong màu áo các cấp độ ĐTQG khiến cơ hội bắt chính của người gác đền gốc Đồng Tháp bị ảnh hưởng.

Sự cạnh tranh trong khung gỗ ĐT Việt Nam là rất lớn

Áp lực của các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ rất lớn, mà với thủ môn, sai lầm đồng nghĩa với thủng lưới. 7 năm qua, hầu hết thất bại của các ĐTQG và U23 đều có "dấu ấn" thủ môn.

HLV Park Hang Seo cho thấy sự tin tưởng những cầu thủ đã quen thuộc với triết lý bóng đá của ông. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn sự ổn định, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Mà trên khía cạnh này, không ai ổn định hơn Văn Lâm.

Thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong suốt các giải đấu lớn từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 đến vòng loại World Cup 2022 với thành tích giữ sạch lưới 10 trận xuyên suốt 3 giải này.

Tấn Trường đang có phong độ ổn định nhất

Văn Lâm không chỉ là thủ môn giỏi. Anh còn là hiện thân cho sự chắc chắn của tuyến phòng ngự - điểm tựa nâng bước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Dẫu vậy, điểm trừ lớn nhất của thủ môn sinh năm 1993 ở thời điểm hiện tại chính là phong độ thi đấu. Kể từ khi chuyển tới khoác áo Muangthong United, Văn Lâm không được thường xuyên ra sân. 6 tháng qua, thủ môn này chỉ tập chay. Bên cạnh đó, rắc rối hợp đồng với đội bóng Thái Lan cũng khiến anh phần nào ảnh hưởng tâm lý.

Sang Cerezo Osaka, Văn Lâm vắng mặt 3 trận liên tiếp. Cuộc so tài với Vissel Kobe, anh không được đăng ký thi đấu. Theo BLV Ngô Quang Tùng, việc ngồi ngoài quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các thủ môn.

Văn Lâm có đẳng cấp được khẳng định ở trường quốc tế

Trong số những cái tên còn lại, Văn Hoàng từng đồng hành với U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018, Văn Toản bắt tại SEA Games 30, Tấn Trường từng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 11/2020. Chỉ có Văn Phong là cái tên mới duy nhất, nhưng khả năng bật bãi của thủ môn Sài Gòn FC là rất lớn.

Trong hàng phòng ngự 3 trung vệ, suất đá chính dường như đã dành sẵn cho đội trưởng Quế Ngọc Hải. Nếu vẫn thi đấu với những khuôn mặt cũ, cơ hội sẽ nghiêng hẳn về phía Văn Lâm, nếu như Đình Trọng, Việt Anh những cầu thủ Hà Nội được tin dùng thì Bùi Tấn Trường sẽ có cơ hội.

Đối với HLV Park Hang Seo lúc này, bài toán về vị trí bắt chính ở cầu môn ĐT Việt Nam thực sự đau đầu. Về phong độ hiện tại, Tấn Trường là lựa chọn khả dĩ. Nhưng để nói về đẳng cấp ở trường quốc tế, Văn Lâm vẫn là sự ưu tiên hàng đầu.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chỉ còn biết chờ xem tài dụng binh của chiến lược gia 63 tuổi – người luôn có những quyết định đúng đắn, “vị phù thủy” luôn mang đến sự biến ảo bất ngờ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam