Đức Chinh và tuần lễ quyết định tại ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 17:13
3.3 /5 của 6 đánh giá

Tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ bước vào tuần lễ quyết định với ĐT Việt Nam nhằm chứng minh năng lực để góp mặt trong danh sách tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ kết thúc chuỗi ngày đóng quân tại Hà Nội và lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với quỹ thời gian không còn nhiều, các tuyển thủ sẽ phải tận dụng những ngày ít ỏi còn lại để chứng minh năng lực và ghi điểm đối với HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam sẽ chỉ mang theo 27 cầu thủ sang UAE (không tính thủ thành Đặng Văn Lâm bay từ Nhật Bản sang), do đó, 10 cầu thủ sẽ bị loại khỏi danh sách chính thức. Cuộc cạnh tranh sẽ là vô cùng khốc liệt và HLV Park sẽ không "nương tay" với những cầu thủ chưa cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm tối đa.

Đức Chinh là một trong những cầu thủ nằm trong diện nguy hiểm. Ở đợt tập trung lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi đến 5 tiền đạo, bao gồm Anh Đức, Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng và Văn Toàn. Đặt lên bàn cân, Đức Chinh rõ ràng lép vế hoàn toàn so với 4 cầu thủ còn lại.

Đức Chinh nằm trong diện nguy hiểm tại ĐT Việt Nam

Lão tướng Anh Đức dù đã bước sang tuổi 34 song vẫn cho thấy đẳng cấp và bản năng sát thủ của một trong những tiền đạo hàng đầu bóng đá Việt Nam. Thi đấu cho CLB Long An tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021, Anh Đức đã ghi được tới 5 bàn thắng. Đáng chú ý, đây cũng là số bàn thắng mà Long An có được, tức chỉ có Anh Đức lập công cho đội bóng này.

Tiến Linh và Công Phượng đang có cùng 6 bàn thắng và đều là những ngòi nổ xuất sắc của Becamex Bình Dương cũng như HAGL. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, cả 2 đều đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng chủ quản.

Trong khi đó, Văn Toàn đang có mùa giải bùng nổ cùng HAGL. Anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2021 với 7 bàn thắng, ngang hàng với hàng loạt ngoại binh. Đây là mùa giải hiếm hoi mà các tiền đạo nội cho thấy mình không hề kém cạnh những chân sút ngoại. Tuy nhiên, điều đáng buồn là, trong số này không có tên Đức Chinh.

Dù được HLV Lê Huỳnh Đức xếp ra sân 12/12 trận của SHB Đà Nẵng, nhưng Đức Chinh mới có vỏn vẹn 2 pha lập công. Ngạc nhiên hơn cả, con số này cũng ngang bằng với 14 trận mà tiền đạo gốc Phú Thọ được thi đấu ở V.League 2020.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Đức Chinh đang không có phong độ cao

Ở mùa bóng chơi thăng hoa nhất, Đức Chinh cũng không có nổi quá 10 bàn thắng. Sau 25 trận ra sân ở mùa giải 2018, Chinh "đen" chỉ bỏ túi 9 bàn thắng, một con số vô cùng khiêm tốn nếu đặt cạnh 12 bàn của công Phượng hay 15 bàn của Vua phá lưới nội năm đó là Tiến Linh.

Tính từ năm 2017 đến nay, sau 70 lần ra sân cho SHB Đà Nẵng, Đức Chinh cũng chỉ có 23 bàn thắng, dù anh luôn được tạo điều kiện thi đấu cao nhất trên hàng công. Thậm chí, xung quanh anh là những ngoại binh chất lượng và luôn hỗ trợ cho Đức Chinh hết mực.

Việc Đức Chinh không giữ được phong độ ổn định và có hiệu suất ghi bàn kém cỏi khiến anh lu mờ trong đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này. Hiếm thấy Đức Chinh lọt vào ống kính của phóng viên hay trở thành tâm điểm trên sân tập. Ngay cả những trò vui của đồng đội như đánh bóng bàn tại sảnh khách sạn, người hâm mộ cũng không thấy bóng dáng của Đức Chinh.

Trên mạng xã hội, Đức Chinh đăng duy nhất một tấm hình đang cười rất tươi trong một buổi tập. Là cầu thủ có tính cách hài hước và thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội, lần này, Đức Chinh rõ ràng thu mình lại khá nhiều. Có lẽ, bản thân cầu thủ 23 tuổi cũng ý thức được rằng, đây là thời điểm mình cần tập trung và nỗ lực hơn 100% sức lực.

Đức Chinh cần nỗ lực trong tuần quyết định

HLV Park luôn đặt niềm tin vào Đức Chinh kể từ khi ông gắn bó với bóng đá Việt Nam. Anh là một trong những nhân tố chủ chốt trong hành trình kỳ vĩ của U23 Việt Nam tại Thường Châu năm 2018 và cùng với Tiến Linh tạo nên cặp bài trùng đưa U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Nhà cầm quân 63 tuổi cũng nhiều lần lên tiếng bảo vệ Đức Chinh, khi cậu học trò bị HLV Lê Huỳnh Đức công khai chỉ trích trước truyền thông. Giờ là lúc để Đức Chinh đáp lại niềm tin và tình cảm của HLV Park và giành vé tới UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam