Chủ tịch SLNA mách nước giúp các CLB V.League kiếm tiền

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 15:11
3 /5 của 27 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, chủ tịch SLNA - Nguyễn Hồng Thanh đã mách nước để giúp các CLB V.League có thể kiếm được tiền, mà chuyển nhượng là một trong số ấy.

Cứ mỗi một mùa trôi qua, SLNA lại chia tay những trụ cột. Mới đây, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã nói lời tạm biệt đội bóng để chuyển sang TP.HCM. Tất nhiên, SLNA không được hưởng một khoản tiền nào cả. Bởi đơn giản, cầu thủ của họ kết thúc hợp đồng và chuyển sang thi đấu cho một CLB khác. 

Liên tục “mất máu” dù dày công đào tạo, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của Sông Lam Nghệ An cho rằng V.League cần phải có thị trường chuyển nhượng. Ông Thanh nói: “Đấy cũng là ý kiến hay bởi trên thực tế khi cầu thủ do chính mình đào tạo ra, họ đá đến năm 25 tuổi, được chuyển sang đội bóng mới và được hưởng toàn bộ số tiền lót tay.

Thế nên, thay vì đợi cầu thủ đến 25 tuổi thì lúc 22-24 tuổi, những gương mặt chất lượng thì mình có thể bán hoặc cho CLB khác mượn. Nguồn thu từ việc chuyển nhượng cũng không hề nhỏ”. 

Đề cập đến vấn đề tài chính của V.League, ông Thanh phân tích: “Ở V.League có 2 kiểu tài chính dành cho CLB  đó là 1 ông bầu đứng ra lo hết cho đội. Còn kiểu thứ 2 là ngân sách địa phương dành cho CLB và có thêm vài nhà tài trợ phụ nữa cùng góp tiền nuôi đội. Về giải pháp kiếm tiền thì có lẽ chỉ bằng cách phải mở rộng mối quan hệ với nhiều doanh nhân, doanh nghiệp để kêu gọi họ tài trợ cho CLB.

Chứng kiến cảnh những ngôi sao đội bóng lần lượt chia tay SLNA sau mỗi mùa 

Bên cạnh đó, CLB phải luôn đá hết sức, không bị tiếng xấu thì khi đó mới kêu gọi được tài trợ. Mặt khác, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh CLB thì mới có sức lan tỏa, giới  thiệu đến các Mạnh Thường Quân để họ rót tiền cho bóng đá”. 

Một chi tiết được ông Thanh chia sẻ: “Rất mừng là sau cơn sốt U23 Việt Nam năm 2018 thì bóng đá việt nam được xã hội quan tâm hơn, nhiều cầu thủ lên tầm ngôi sao được các nhãn hàng săn đón, mời đi quảng cáo. Tôi nghĩ các CLB và cầu thủ ngôi sao đó tiếp tục phát huy lợi thế tầm ảnh hưởng của mình để khai thác thương quyền.

Chủ tịch SLNA ủng hộ chuyện V.League có chuyển nhượng 

Khi cầu thủ ký hợp đồng quảng cáo có thể trích về 30% giá trị cho CLB chủ quản. Khi đó các bên sẽ cảm thấy thoải mái, chuyên nghiệp và quan trọng là có thêm nguồn thu cho CLB để tái sử dụng, đầu tư phát triển”.

 

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam