Diego Maradona và 2 lần lỡ hẹn sang Việt Nam

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 08:01
2.6 /5 của 18 đánh giá

Người hâm mộ Việt Nam không khỏi luyến tiếc khi 2 lần lỡ hẹn được nhìn thấy “Cậu bé vàng” Diego Maradona bằng xương bằng thịt.

Lần đầu tiên là vào năm 2007. Cụ thể vào tháng 4, Ban tổ chức chương trình “Maradona - Một huyền thoại” công bố tour du đấu của Maradona tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Lịch trình được lên rất chi tiết như sau: Ngày 1/6, Maradona cùng các cầu thủ Argentina  đến Việt Nam; ngày 2/6, Maradona cùng đội Argentina đá giao hữu với đội các cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh… trên sân Quân khu 7; Ngày 3/6, Maradona thăm trẻ em tại trung tâm Tam Bình (Thủ Đức), dự Gala Dinner vào tối cùng ngày sau đó rời Việt Nam.

Tuy nhiên đến tháng 5, Ban tổ chức thông báo chuyến du đấu của huyền thoại Maradona phải tạm hoãn, dời từ 1/6 sang 15/6 vì ông phải tập trung chữa trị chứng nghiện rượu, sức khỏe không cho phép. Thêm vài lần trì hoãn, đến cuối tháng 8, Ban tổ chức thông báo hủy sự kiện.

Lần thứ 2 là vào năm 2014. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Maradona sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Palestine. Bởi ở thời điểm ấy, ĐT Việt Nam sẽ có kế hoạch đá giao hữu với Palestine trước thềm AFF Cup. Thế nhưng, HLV Miura cùng các cầu thủ Việt Nam lúc bấy giờ đã không thể giáp mặt với Maradone. Bởi “Cậu bé vàng” quyết định không dẫn dắt Palestine nữa. 

Maradona từng suýt 2 lần sang Việt Nam 

Hai lần lỡ hẹn khiến cho người Việt Nam không thể được thấy Maradona trên sân cỏ. Và vào đêm qua, 25/11, huyền thoại của bóng đá thế giới cũng đã nói lời vĩnh biệt. Ông đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Argentina để lại niềm tiếc thương cho làng túc cầu thế giới, trong đó có thế hệ người hâm mộ bóng đá Việt Nam vốn từng mê mẩn xem ông chơi bóng thời World Cup Mexico 1986, Italy 1990…

Maradona được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, khi giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 cùng một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. 

Đáng tiếc, điều đó đã không xảy ra và vào đêm ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), ông đã qua đời ở tuổi 60

Cái chân trái thiên tài đã cùng ông rong ruổi qua Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla và Newell's Old Boys suốt nghiệp cầu thủ, trước khi trở thành HLV và dẫn dắt lần lượt Racing Club, Dorados, Gimnasia và ĐTQG Argentina.

Ông là thần tượng của hàng triệu CĐV trên toàn thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng siêu hạng. Và chắc hẳn không ai quên "Bàn tay của Chúa" - pha ghi bàn bằng tay - khiến ĐT Anh bị loại đau đớn tại World Cup 1986. Cùng năm đó, Maradona với tấm băng đội trưởng đã dẫn dắt Argentina lên ngôi vô địch thế giới.

NHẬT ANH 

Bình luận bài viết