Chủ tịch Than.QN thấy bình thường khi tiếp viện cho Hải Phòng

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 13:38
4.8 /5 của 5 đánh giá

Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của Than.QN nhấn mạnh từ “bình thường” trong việc đưa 3 trụ cột về Hải Phòng. Theo đó vị này khẳng định việc các CLB có qua có lại, giúp đỡ nhau về mặt con người thì không thể nói là không chuyên nghiệp được.

Thực tế, ngoài Fagan chấm dứt hợp đồng cho mượn sớm nửa năm giữa Hải Phòng và Than.QN, đội bóng đất Mỏ thực tế chi viện 2 cầu thủ là Xuân Tú, Hồng Quân cho Hải Phòng theo diện cho mượn nửa mùa. 

Nói về việc bất ngờ cho Hải Phòng mượn trụ cột, ông Phạm Thanh Hùng nói: “Chuyện Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn cầu thủ là bình thường. Đội nào chẳng chuyển nhượng. Mọi người hiểu sai nên nghĩ chúng tôi có vấn đề, chứ thực ra tôi không làm gì mờ ám.

Than Quảng Ninh chi viện 3 trụ cột cho Hải Phòng FC

Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện nên để Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú ra đi. Tôi đã nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ rất trẻ như Vũ Hồng Quân hay Nguyễn Hữu Khôi. Họ sẽ chơi tốt khi có cơ hội thay các trụ cột kia. Có thể lấy trường hợp Nguyễn Hải Huy làm ví dụ. Cầu thủ này gãy chân nghỉ, Nguyễn Hai Long được bố trí thay thế và lập tức thi đấu ấn tượng, ai cũng phải khen”.

Bản thân Chủ tịch Than.QN không đặt mục tiêu vô địch. Ông nói: "Chúng tôi muốn như năm trước, đứng thứ ba. Mọi người nói Quảng Ninh sẽ chơi không tốt khi cho ba trụ cột kia đi, nhưng cứ chờ mà xem chúng tôi sẽ đá thế nào. Tôi cũng sắp lấy thêm một cầu thủ Hàn Quốc".

 Hồng Quân chuyển sang thi đấu cho Hải Phòng ngay sau khi vòng 11 V-League kết thúc

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Thực ra tôi không nặng nề lắm vì đây là quyền của mỗi người. Đầu mùa, Quảng Ninh mượn tiền đạo của Hải Phòng thì bây giờ Hải Phòng có quyền đặt vấn đề mượn lại cầu thủ của Quảng Ninh. Chỉ là câu chuyện có đi có lại thôi. Đội Hải Phòng đã đặt vấn đề với Quân và Tú, sau đó lãnh đạo CLB cho phép thì tôi cũng chấp nhận thôi chứ không nặng nề gì

Việc các CLB có qua có lại, giúp đỡ nhau về mặt con người thì không thể nói là không chuyên nghiệp được. Bóng đá châu Âu cũng có nhiều trường hợp như vậy. Ở V.League, chúng ta thấy Hoàng Vũ Samson đi Quảng Nam rồi lại sang Thanh Hóa đấy thôi. Tôi nghĩ việc cầu thủ đi đội này đội khác là điều tích cực cho giải đấu khi mang lại nhiều màu sắc và sự thú vị đấy chứ”. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam