Chưa làm HLV Barcelona, Koeman đã bị dọa sa thải

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 15:37
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Ronald Koeman chưa chính thức trở thành tân HLV trưởng Barcelona song trong tuyên bố mới đây, Victor Font – người đang tranh cử vị trí chủ tịch đội bóng với Josep Maria Bartomeu đã khẳng định sẽ sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan.

Sau khi sa thải Quique Setien, Barcelona đang rất cần một chiến lược gia đủ tầm để ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB. Đích thân chủ tịch đương nhiệm, Bartomeu đã lên tiếng khẳng định cái tên ấy là Ronald Koeman. Việc công bố vị thuyền trưởng này vào vị trí mới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy chưa trở thành tân HLV trưởng đội bóng song Koeman mới đây đã bị dọa sẽ bị sa thải dù đạt được bất cứ thành tích nào trong mùa giải tới. Người đưa ra tuyên bố gây sốc ấy là Victor Font – cái tên đang tranh cử vị trí chủ tịch với Bartomeu.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử chức danh nói trên tại Barcelona sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021. Lúc này, rất nhiều cổ động viên đội chủ sân Camp Nou muốn Bartomeu thôi giữ chức chủ tịch bởi ông liên tục lợi dụng giá trị đội bóng để kiếm tiền thay vì quan tâm tới thành tích chuyên môn.

Dù cho Koeman chưa chính thức trở thành tân HLV trưởng Barcelona 

Trong bối cảnh ấy, Victor Font hoàn toàn có cơ hội để trở thành tân chủ tịch Barcelona. Ở chia sẻ mới đây với truyền thông, ứng cử viên này khẳng định: “Nếu tôi trở thành chủ tịch Barcelona, tôi chắc chắn Koeman sẽ bị sa thải. Ông ấy sẽ không còn là HLV đội bóng ở mùa giải 2021-22. Ngay cả khi Barcelona có mùa bóng tuyệt vời dưới sự chỉ đạo của ông ấy thì tôi vẫn sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.

Người mà tôi nghĩ tới trước giờ vẫn là Xavi. Anh ấy hiểu được giá trị của đội bóng và có thể dẫn dắt CLB đi tới thành công. Tôi hy vọng Messi sẽ chơi dưới thời Xavi vào năm 2021”.

Song ứng viên tranh chức chủ tịch Barcelona, Victor Font đã khẳng định sẽ sa thải Koeman nếu đắc cử

Rõ ràng, với phát biểu ấy của Victor Font, Ronald Koeman có lý do để lo lắng với vị trí mà mình sắp nắm giữ tại Barcelona. Trong khi ấy, Xavi đã từ chối dẫn dắt Barcelona sau khi chứng kiến quá nhiều vấn đề tại CLB, nhất là mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Messi với giám đốc thể thao Abidal hay việc các cổ động viên phản đối chủ tịch Bartomeu.

Cùng với Messi, Iniesta và Busquets, Xavi là nhân tố không thể thiếu trong hành trình chinh phục châu Âu và thế giới của Barcelona từ 2009 – 2011.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha