Chung tay ngăn chặn Covid-19, PSG có hành động kịp thời

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 12:09
5 /5 của 1 đánh giá

Thế giới đang cùng nhau chống lại đại dịch viêm phổi Covid-19 và làng túc cầu cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều hoạt động từ thiện đã được các cá nhân cũng như CLB tổ chức. Vừa qua, PSG cũng đã tham gia vào việc hỗ trợ cộng đồng.

Châu Âu đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng ảm đảm bởi dịch viêm phổi Covid-19. Số nhiều nhiễm bệnh cũng như tử vong tăng lên một cách chóng mặt. Italia đã vỡ trận và đang phải nhận viện trợ từ chính nơi dịch bệnh bùng phát là Trung Quốc.

Cả lục địa già đang gồng mình để chống lại dịch bệnh. Rất nhiều những tổ chức cũng như các nhân đã có những hoạt động thiện nguyện nhằm khắc phục cũng như ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Những hoạt động này có không ít sự tham gia của giới túc cầu.

Messi và Ronaldo quyên góp tiền và gửi thông điệp ý nghĩa đến người hâm mộ

Vừa qua, hai siêu sao lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã lên tiếng. Về phía đội trưởng của Barcelona, anh đã chi ra số tiển tổng cộng là 1 triệu euro để quyên góp cho 2 đơn vị y tế tại xứ Catalan và quê nhà Argentina.

Trong khi đó, Ronaldo cùng người đại diện của mình là Jorge Mendes đã quyên góp 1 triệu euro để góp phần giúp quê nhà Bồ Đào Nha chống dịch. Song song với nguồn viên trợ, cả hai siêu sao đều gửi những thông điệp ý nghĩa đến người hâm mộ.

Ở Anh, HLV Pep Guardiola cũng đã quyên góp 1 triệu euro. Cách đây không lâu, các phóng viên của xứ sương mù cũng đã bắt gặp HLV Jose Mourinho đang đi làm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Pháp đang là ổ dịch lớn thứ 3 tại châu Âu sau Italia và Tây Ban Nha. Theo thống kê, đất nước hình lục lăng đã có hơn 22.000 ca nhiễm và 1.100 người tử vong.

PSG là cái tên tiếp theo của làng túc cầu tham gia chống Covid-19

Để góp phần ngăn chặn dịch bệnh, CLB Paris Saint-Germain (PSG) vừa qua cũng đã tiến hành công tác từ thiện. Theo đó, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã quyên góp 100.000 euro cho quỹ từ thiện Secours Populaire Francais. Số tiền này nằm ngoài khoản tài trợ 400.000 euro thường niên cho tổ chức để giúp đỡ những người già, vô gia cư,…

PSG và Secours Populaire Francais đã hợp tác cùng nhau được hơn 10 năm. Lần đầu tiên hai bên có một văn bản thỏa thuận chính thức là vào năm 2016. 100.000 euro kể trên sẽ được sử dụng với các mục đích như: mua các thiết bị bảo vệ cá nhân, đào tạo 2000 tình nguyện viên, tuyên truyền cách phòng chống Covid-19, hỗ trợ trẻ em lang thang, giúp đỡ khoảng 900 người vô gia cư, cung cấp thực phẩm cho người già,…

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp