Chuyên gia bóng đá chê HAGL thắng SLNA không xứng đáng

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 20:47
2.7 /5 của 15 đánh giá

Theo chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, nếu SLNA không mất người sớm, HAGL chưa chắc thắng được. Ông cũng cho rằng đội bóng phố Núi cần phải thay đổi lối chơi nếu muốn có kết quả tốt trong thời gian tới.

HAGL quả thực đã khởi đầu không tốt khi sớm bị dẫn trước ở phút 17. Nhưng hậu vệ Thái Bá Sang do non nớt kinh nghiệm đã nhận 2 thẻ vàng ở cuối hiệp 1 dẫn đến bị truất quyền thi đấu. Nhờ lợi thế đá hơn người trong cả 1 hiệp, HAGL lội ngược dòng thành công với 2 bàn thắng của Minh Vương và Văn Toàn. 

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng vì thế mà cho rằng HAGL thắng không xứng đáng. Ông nói: “HAGL đá trận này không tốt bằng trận đấu vòng trước (thua Sài Gòn 0-1). Họ có nhiều yếu tố thuận lợi ủng hộ, từ chơi trên sân nhà cho đến việc được đá hơn người trong một thời gian dài.

>> Xem thêm: bóng đá việt nam hôm nay

Nhưng HAGL lại đá chậm chạp, lề rề. Nếu như SLNA không mất người thì tỷ số có thể đã khác đi. Quả thực, HAGL cần phải sửa lại lối đá. Họ chơi cầu toàn. Hàng phòng ngự của họ thì thừa người trong khi hàng tấn công thì lại thiếu. Có một điểm cộng là ở hiệp 2, Kiatisak thay người hợp lý thì thế trận mới khác đi". 

SLNA chỉ chơi với 10 người từ phút 34 sau chiếc thẻ đỏ của Thái Bá Sang 

Dù vậy, quan điểm của chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng có phần gay gắt đối với HAGL. Trong trận đấu này, HAGL cầm bóng tới 68%, tức là gấp 3 lần SLNA. Họ dứt điểm 17 lần – gấp 3 lần SLNA và tỷ lệ dứt điểm trúng đích gấp rưỡi đội bóng xứ Nghệ.

Ngoài 2 bàn thắng của Văn Toàn và Minh Vương, Công Phượng cũng có 2 lần dứt điểm rất nguy hiểm để thành bàn thắng. Trong đó, anh có pha dứt điểm bóng sống dội cột dọc đầy ấn tượng trước khung thành SLNA trong hiệp 1. 

Theo chuyên gia Sỹ Hiển, HAGL có trận thắng không xứng đáng 

Sau trận đấu này, HAGL của HLV Kiatisak tiếp tục là đối thủ kỵ giơ với SLNA trên sân Pleiku. Theo thống kê, Kiatisak chưa bao giờ thua SLNA tại phố Núi trong suốt 17 năm qua, kể cả khi là cầu thủ cho đến chuyển sang nghiệp huấn luyện. Còn với SLNA, đây là trận thứ 2 liên tiếp họ phải trải qua cảnh đá thiếu người. Cay đắng hơn, ở 2 trận đấu đó, 2 trung vệ của họ là Văn Khánh và Bá Sang lần lượt phải nhận thẻ đỏ. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam