CLB V-league đề xuất giải pháp có lợi cho HLV Park

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 13:11
3.5 /5 của 2 đánh giá

Trong cuộc họp với VFF và VPF, 1 CLB V-league đã đề xuất hướng đi cực kì táo bạo cho phần còn lại của V-league 2020, và điều này sẽ mang lại lợi ích cho HLV Park Hang Seo.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động bóng đá tại Việt Nam đều bị đình trệ và chưa rõ thời gian trở lại. Tuy nhiên, trong thời gian này, VFF và VPF vẫn tổ chức các cuộc họp trực tuyến với các CLB tại V-league để tìm ra phương án thích hợp để đưa giải đấu quay lại sớm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo tối đa an toàn.

Nhiều phương án khác nhau đã được đưa ra, song bên cạnh việc thảo luận về cách thức tổ chức ở đâu, khi nào, một đề xuất đáng chú ý cũng được mang ra bàn luận bởi một đội bóng giấu tên.

Cụ thể, theo đại diện của đội bóng này, phần còn lại của V-league 2020 sẽ không được phép sử dụng ngoại binh. Nếu như đề xuất này được thông qua, HLV Park Hang Seo sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã từng phàn nàn về vấn đề này không dưới 3 lần.

HLV Park đang đau đầu với bài toán hàng công của ĐT Việt Nam

HLV Park cho rằng việc trao cơ hội cho các ngoại binh đồng nghĩa các chân sút nội sẽ mất suất thi đấu, và điều này ảnh hưởng cực kì lớn đến nhân sự của các cấp độ ĐT. lúc này là hệ quả của việc sử dụng quá nhiều ngoại binh tại V-league.

Nếu như HLV Park có lợi thì ở chiều ngược lại, đa số các CLB V-league sẽ gặp khó khăn với quyết sách này. TP.HCM là đội bóng phản ứng gay gắt nhất bởi ở mùa giải này, TP.HCM đã chiêu mộ nhiều ngoại binh với giá chuyển nhượng cao khi phải tham gia nhiều đấu trường trong nước và quốc tế.

Do đó, nếu hủy ngang hợp đồng, đội bóng Sài thành sẽ phải đền bù mỗi cầu thủ 5-6 tỷ đồng, thậm chí có trường hợp lên đến hàng chục tỷ đồng. Đồng tình với TP.HCM, Than Quang Ninh cũng cho rằng không sử dụng ngoại binh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu và kế hoạch của đội bóng.

TP.HCM sở hữu nhiều ngoại binh bậc nhất tại V-league 2020

Theo quy định, tại mùa giải V-league 2020, mỗi CLB được đăng ký và sử dụng trên sân 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch. Riêng 3 đội bóng tham dự AFC Cup và ACC (giải vô địch CLB Đông Nam Á) bao gồm TP.HCM, và Hà Nội được đăng ký, sử dụng 4 cầu thủ ngoại (3 ngoại binh tùy chọn và 1 suất châu Á) và 1 cầu thủ nhập tịch.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam