Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á xác thực thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 08:03
3 /5 của 2 đánh giá

Trước những thông tin cho rằng Thái Lan có thể bỏ AFF Cup 2020, mới đây, đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) là Khiev Sameth đã lên tiếng xác thực điều đó.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nên các giải vô địch quốc gia cũng như mọi giải đấu quốc tế đều đã phải tạm hoãn và thay đổi rất nhiều về thời gian so với dự kiến ban đầu.

Điều này rõ ràng làm ảnh hưởng tới kế hoạch của các đội bóng cũng như mọi đội tuyển quốc gia. Bởi vậy, đang xuất hiện những thông tin cho rằng Thái Lan sẽ không tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 12 năm nay.

Lý do là bởi, trước đó, trong 2 tháng 10 và 11, đội tuyển quốc gia xứ chùa vàng sẽ liên tục phải cày ải ở các trận đấu tại vòng loại World Cup (đúng ra tổ chức vào tháng 3 với tháng 6). Vì thế, l.

Trước những thông tin ấy, mới đây, đích thân chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á là Sameth đã lên tiếng xác thực. Cụ thể, phát biểu trước giới truyền thông, ông khẳng định:

Chủ tịch AFF khẳng định Thái Lan vẫn sẽ tham dự giải đấu vào tháng 12

Thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup 2020 là không chính xác. Tôi đã trao đổi với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, và họ khẳng định vẫn cử đội tuyển dự giải như bình thường. 

Đây là giải đấu lớn nhất của khu vực và Thái Lan không bao giờ muốn từ bỏ một đấu trường quan trọng như vậy, nhất là khi họ luôn được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch".

Ngoài việc lên tiếng xác nhận Thái Lan sẽ tham dự AFF 2020, ông Sameth cũng đồng thời nhấn mạnh: “Giải đấu vẫn sẽ diễn ra bình thường, đúng với dự kiến ban đầu. Hoàn toàn không hề có bất cứ sự thay đổi nào cả".

Đồng thời cũng nhấn mạnh AFF cup 2020 sẽ diễn ra đúng với dự kiến ban đầu

Như vậy, AFF Cup 2020 sẽ diễn từ ngày 23/11 - 31/12/2020. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Với việc Thái Lan vẫn tham dự, chúng ta sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ này song điều đó cũng khiến cho AFF Cup 2020 trở nên hấp dẫn hơn.

Mục tiêu của Việt Nam trong năm nay, đó là đi tới vòng loại thứ 4 World Cup 2022 khu vực châu Á đồng thời bảo vệ thành công ngôi vương ở khu vực.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam