Không có chuyện HLV Park bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 08:05
3.7 /5 của 3 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã khẳng định không có chuyện HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020 như những gì báo chí Indonesia đã đưa tin trước đó. Đây rõ ràng là tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi tất cả đều mong chờ thầy trò HLV Park sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong năm nay ĐT Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu quan trọng cần phải hoàn thành, đó là các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - nơi thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm đứng đầu bảng G và AFF Cup 2020 – nơi Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Tuy nhiên mới đây báo chí Indonesia lại đưa tin do đang trong thời gian chấp hành án phạt của AFC. Với chiếc thẻ đỏ tại SEA Games 30, HLV Park bị cấm chỉ đạo 4 trận không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA bao gồm các trận đấu giao hữu cùng 5000 USD tiền phạt.

Báo chí Indonesia khẳng định HLV Park sẽ bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất vừa được VFF đưa ra thì thầy Park vẫn sẽ chấp nhận án phạt nhưng không bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020.

Lý do là bởi AFF Cup không được coi là các trận đấu giao hữu mà đó là các trận đấu chính thức của một giải đấu do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) quản lý. Vì vậy AFF Cup có không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA đi chăng nữa thì HLV Park Hang Seo vẫn có quyền chỉ đạo.

Ngoài ra, VFF cũng nhấn mạnh về việc tuyển Việt Nam được giao chỉ tiêu là cố gắng bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup năm nay.

Không có chuyện HLV Park bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với dày đặc trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương. Nếu không có gì thay đổi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 1 tuần sau trận đấu với UAE (17/11) tại vòng loại World Cup 2022 để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Đây là bài toán nan giải với chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên người hâm mộ có lý do để yên tâm bởi ngay trong thời gian này HLV Park đã bắt tay vào làm việc khi xây dựng những kế hoạch rõ ràng cho ĐT Việt Nam sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam