Cơ hội ngàn vàng để Bùi Tiến Dũng làm lại sự nghiệp đã tới

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 07:14
2.9 /5 của 775 đánh giá

Bùi Tiến Dũng đang trải qua những ngày khó khăn trong sự nghiệp khi không được ra sân ở CLB TP.HCM. Tuy nhiên mọi chuyện tới đây có thể sẽ rất khác.

Mới đây, một sự việc gây xôn xao bóng đá Việt Nam khi mà thủ môn Thanh Thắng của CLB TP.HCM đã bị Ban Kỷ Luật LĐBĐ Việt Nam xử phạt cấm thi đấu ở một vài trận sắp tới vì sự việc xảy ra trong trận đấu gặp Thanh Hóa.

Cụ thể, ngay sau khi hồi còn mãn cuộc vừa vang lên, thủ môn Thanh Thắng bên phía TP.HCM đã bày tỏ thái độ không hài lòng và có phần bức xúc với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyễn Thành vì đã phất cờ thổi phạt một cầu thủ TP.HCM.

Chính từ tình huống này mà đội chủ sân Thống Nhất phải nhận một cú đá phạt và Thanh Hóa đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn gỡ hòa. Ngoài ra, thủ môn số 1 của TP.HCM còn dùng đầu và húc vào mặt vị vua áo đen này.

Thủ môn Thanh Thắng và các cầu thủ TPHCM xô xát với trọng tài sau trận đấu

Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn sau khi chứng kiến hành động trên đã ngay lập tức chạy tới và rút thẻ vàng với thủ môn này. Mặc dù thế, Thanh Thắng vẫn tiếp tục có hành vi phản ứng trọng tài gay gắt trên mức cần thiết.

Nhận thấy việc xử lý thẻ vàng của trọng tài chính cho hành vi của thủ môn Thanh Thắng chưa phù hợp với mức độ vi phạm, Ban điều hành giải đã đề nghị Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam đưa ra hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng đối với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của CLB TP.HCM.

Nếu bị xem xét ở mức độ vi phạm nặng nhất là hành hung trọng tài, nhiều khả năng Thanh Thắng sẽ bị treo giò đến 5 trận sắp tới.

Trong trường hợp Thanh Thắng không thể góp mặt vì kỷ luật, CLB TP.HCM đứng trước một bài toán cực kỳ nan giải về việc chọn người bảo vệ trong khung gỗ của đội bóng này. Rõ ràng vai trò và sức ảnh hưởng của thủ thành gốc Trảng Bom là rất lớn trong đội hình đội chủ sân Thống Nhất.

Bên cạnh đó, với việc thủ môn tân binh Phạm Văn Cường vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt đội bóng mới, nhiều khả năng CLB TP.HCM sẽ tin tưởng giao phó vị trí bắt chính cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đây rõ ràng là cơ hội không thể quý giá hơn để Bùi Tiến Dũng tìm lại phong độ cũng như niềm tin nơi NHM.

Bùi Tiến Dũng có cơ hội để làm lại sự nghiệp

Đã hơn 5 tháng qua, Thủ môn quốc dân này vắng mặt trong các trận đấu chính thức. Lần gần nhất ra sân của Dũng “gôn” đến từ trận hòa của TP.HCM với Bình Dương tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2020.

Từ đó đến nay, anh ngồi dự bị thêm 3 trận đấu liên tiếp, trước khi không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở 4 trận đấu gần đây.

Nói về kế hoạch sử dụng Bùi Tiến Dũng trong tương lai của CLB TP.HCM, HLV trưởng Mano Polking cho biết:

"Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng mọi thứ thuận lợi cho đội bóng và cá nhân cậu ấy thì Bùi Tiến Dũng sẽ được ra sân trong thời gian tới thôi.

Tôi tin tưởng vào khả năng và phẩm chất của cậu ấy. Chúng tôi sẽ sử dụng Dũng trong trường hợp cần thiết. Hiện tại thì chưa, bởi cậu ấy đang gặp chấn thương nhẹ.”

Mặc dù là một sự việc không hề mong muốn, thế nhưng việc Thanh Thắng bị treo giò sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Bùi Tiến Dũng làm lại sự nghiệp của mình. Cờ vàng đã trao đến tay, giờ là lúc cầu thủ gốc Thanh Hóa ghi điểm trong mắt HLV Mano Polking và thậm chí là cả HLV Park Hang-seo nữa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam