Công kích Văn Lâm, truyền thông Thái Lan nhận cái kết đắng

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 14:30
3 /5 của 11 đánh giá

Truyền thông Thái Lan và cổ động viên nước này đã “việt vị” vì thủ thành Đặng Văn Lâm sau khi biết được danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam.

Vừa qua danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được công bố. Đáng chú ý trong danh sách gồm 33 tuyển thủ bất ngờ không có tên của thủ thành Đặng Văn Lâm – thủ môn đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Việc Lâm “Tây” không có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi lẽ, trong những năm gần đây thủ thành sinh năm 1993 vẫn được xem là thủ môn thế một của bóng đá Việt Nam và chiếm vị trí số một trong khung gỗ ĐTQG.

Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn bóng đá tại Thái Lan

Thông tin Văn Lâm không được triệu tập khiến truyền thông và CĐV ở Thái Lan dành sự quan tâm đặc biệt. Một CĐV Thái Lan bình luận: “Văn Lâm thậm chí khó có tên trong đội hình dự bị của Cerezo Osaka. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của anh ta”

Trong khi đó tờ MGR Online đặt tiêu đề: "Nhà vô địch Đông Nam Á Đặng Văn Lâm bị loại khỏi ĐTQG Việt Nam. Hóa ra thủ thành xuất sắc nhất của Việt Nam lại không được triệu tập lên tuyển quốc gia. Hoàn cảnh của Đặng Văn Lâm đang gặp nhiều khó khăn ở CLB Cerezo Osaka. Cơ hội để thủ môn này được thi đấu là hết sức mong manh.”

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Việc truyền thông và CĐV Thái Lan dành sự quan tâm của Văn Lâm cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ trong quá khứ thủ thành sinh năm 1993 từng có thời gian thi đấu cho Muangthong của xứ Chùa Vàng. Tại đây Văn Lâm và đội chủ sân SCG có những mâu thuẫn không hề nhỏ khiến đường ai nấy đi.

Văn Lâm khiến truyền thông và CĐV Thái Lan "việt vị"

Tuy nhiên Văn Lâm đã khiến truyền thông và CĐV Thái Lan “việt vị” ở danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Sở dĩ thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga không có tên trong danh sách triệu tập vì đây chỉ là danh sách được HLV Park triệu tập ở Việt Nam và sẽ còn tiếp tục điều chỉnh về lực lượng trước khi toàn đội lên đường sang UAE.

Cựu thủ môn của Muangthong sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân cùng đội tuyển (sau ngày 30/5) chứ không về Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam