Công nghệ Hawk-eye (mắt diều hâu) "mắc lỗi" ngày ngoại hạng Anh trở lại

Thứ Năm, ngày 18/06/2020 - 08:10
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận cầu mở màn vòng 30 Ngoại hạng Anh, Sheffield United đã không được công nhận một bàn thắng mười mươi, qua đó đánh mất đi cơ hội giành chiến thắng trước Aston Villa.

Trận đấu giữa và đã khép lại với một trận hòa không bàn thắng. Đây là kết quả không quá khó hiểu khi thành tích ghi bàn của hai đội chưa từng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trận lại đến vào phút 41. Đó là thời điểm Sheffield được nhận một quả đá phạt. Người thực hiện đã có pha treo bóng đưa bóng vào thẳng khung thành Aston Villa. Thủ môn Nyland đã tóm gọn được bóng sau đó, nhưng khi xem lại băng quay chậm thấy được rất rõ bóng đã vượt qua vạch vôi.

Điều đáng nói, giải trang bị rất nhiều công nghệ để giúp trận cầu công bằng hơn, như Hawk-eye (mắt diều hâu). Tuy nhiên, công nghệ này đã không hoàn thành tốt công việc của bản thân.

Cận cảnh tình huống bàn thắng hợp lệ bị từ chối của Sheffield

Hawk-eye (mắt diều hâu) được biết đến là một công nghệ để giám sát bàn thắng trên vạch vôi. Hawk-Eye được bố trí các camera giám sát được đặt cố định, chúng sẽ tự động xác định trái bóng bằng các hình ảnh khác nhau. Khi quả bóng đi qua vạch vôi, ở máy chủ sẽ phân tích vị trí của trái bóng bằng hình ảnh 3D. Và một khi bóng đã đi qua vạch vôi, tín hiệu lập tức được gửi tới đồng hồ của trọng tài để cảnh báo cho ông ta trong vòng 1 giây, rằng bóng đã đi qua vạch vôi hay không.

Ở một diễn biến khác, tổ trọng tài VAR cũng không hề có bất cứ phản ứng nào với tình huống này. Với sai lầm kể trên, rõ ràng niềm tin của NHM với các công nghệ áp dụng tại giải sẽ giảm đi rất nhiều.

Công nghệ dù đã rất hiện đại nhưng rốt cuộc vẫn có những sai lầm khó lòng tha thứ

Sheffield đáng ra đã có thể thắng, từ đó chiếm lấy vị trí thứ 5 của MU. Tuy nhiên, công nghệ giúp trận đấu công bằng hơn đã khiến họ gặp bất lợi.

Sau trận đấu, những người điều hành công nghệ HawkEye cũng thừa nhận đây là tình huống đầu tiên trong hơn 9.000 trận đấu, công nghệ này đã không xác định được bàn thắng.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.