Công Phượng đối đầu Quang Hải ở cuộc đua “Cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019”

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 09:56
2.7 /5 của 68 đánh giá

ĐT Việt Nam nhận vinh dự lớn lao trong cuộc đua “Cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019” khi góp 2 cái tên ở vòng tứ kết là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

VCK Asian Cup 2019 khép lại, Qatar đã giành chức vô địch thuyết phục với thắng lợi 3-1 trước Nhật Bản ở trận chung kết. Cả giải họ chỉ để thủng lưới 1 bàn, sở hữu chân sút xuất sắc nhất Almoez Ali với 9 bàn. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Mới đây trang Insagram của AFC đã tổ chức cuộc bình chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019 cho người người hâm mộ. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích tìm ra một cái tên duy nhất trong số 16 cầu thủ đến từ 12 đội tuyển quốc gia dự Asian Cup 2019.

Quang Hải giành chiến thắng trước Kim Min-jae của Hàn Quốc 

Ở vòng 1/8, Nguyễn Quang Hải được 57% số phiếu bình chọn, vượt qua Kim Min-jae của Hàn Quốc với 43%. Ngôi sao sinh năm 1997 chiến thắng nhờ sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tờ Osen của Hàn Quốc đã bày tỏ sự thất vọng khi Kim Min-jae để thua ở cuộc bình chọn này. Tờ báo nổi tiếng xứ kim chi cho rằng cầu thủ của họ xứng đáng hơn so với Quang Hải.

Ở một cặp đấu khác, Công Phượng đã giành chiến thắng trước tuyển thủ Nhật Bản Yuka Osako. Cụ thể cầu thủ sinh năm 1995 đã giành 64% số phiếu bầu chọn, trong khi Yuka Osako chỉ giành được 36%. Kết quả bầu chọn này đã đưa Công Phượng đối đầu với Quang Hải ở vòng tứ kết.

Công Phượng giành chiến thắng trước Yuya Osako của Nhật Bản

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan đã nhận thất bại với trước tuyển thủ xuất sắc của Qatar là Almoez Ali ở vòng 1/8 (43% vs 57%). Trong khi đó Son Heung Min – cầu thủ hiện đang thi đấu rất thành công ở Ngoại hạng Anh và là trụ cột của đội tuyển Hà Quốc lại để thua Akram Afif của Qatar (38% vs 62%).

Cuộc bình chọn này khiến nhiều cổ động viên cảm thấy thiếu công bằng. Họ cho rằng Son Heung Min xứng đáng lọt vào vòng tứ kết hơn tất cả những cái tên kể trên.

Kết quả vòng tứ kết cuộc bình chọn “Cầu thủ đượcyêu thích nhất Asian Cup 2019”:

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam