Công Phượng là vận đen cho các HLV trưởng?

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 14:49
3.1 /5 của 12 đánh giá

Có một sự thật khá trùng hợp đó là khi Công Phượng gia nhập CLB nào kể từ năm 2019 đến nay thì các HLV trưởng ở đội bóng đó đều mất việc. Trường hợp của HLV Chung Hae-seong là ví dụ mới nhất.

  1. HLV Jorn Andersen

Đầu năm 2019, Công Phượng gia nhập CLB Incheon United của Hàn Quốc. Anh được thi đấu nhiều nhưng không để lại dấu ấn cụ thể. Khi đó mối quan hệ của anh với HLV Jorn Andersen (người Na Uy) khi ấy cũng không tốt.

HLV Andersen khi đó được cho không chủ đích muốn mua Công Phượng vì vị trí tiền đạo của Incheon United đã đủ người. Ông muốn bổ sung nhân lực ở vị trí khác nhưng không thành. Bên cạnh đó, ông Andersen cũng không đánh giá cao khả năng giao tiếp của Công Phượng dù khen ngợi anh có tố chất kỹ thuật.

Ngày 15/4/2019, HLV Jorn Andersen nộp đơn từ chức và được chấp thuận sau thành tích nghèo nàn ở K.League Classic.

  1. HLV Marc Brys

Sau King's Cup 2019, Công Phượng chuyển tới thi đấu cho Sint Truidense V.V (Bỉ) với bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Tại đây hành trình xuất ngoại của anh cũng gặp muôn vàn khó khăn khi trình độ và khả năng hòa nhập của Công Phượng tỏ ra không phù hợp.

HLV của STVV khi ấy là ông Marc Brys đánh giá Công Phượng yếu về tư duy chiến thuật, thể lực và khả năng phòng ngự. Anh chỉ được ra sân 20 phút tại Giải VĐQG Bỉ mùa 2019/2020.

Thành tích của STVV cũng không tốt như kỳ vọng. Ngày 26/11/2019, Marc Brys bị sa thải. Sau đó 2 tháng, Công Phượng cũng rời STVV để về Việt Nam gia nhập CLB TPHCM.

  1. HLV Chung Hae Seong

Sau trận thua Hà Nội FC với tỉ số 0-3 ở vòng 11 V-league hôm 24/7, BLĐ TP.HCM quyết định thay tướng giữa dòng. Người thay thế HLV Chung Hae Seong ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng là HLV Ailton dos Santos Silva người Brazil.

Sáng 26/7, sau buổi họp với BLĐ TP.HCM, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từ chối giữ chức vụ này và sẽ cùng các trợ lý khác ra đi.

Như vậy cả ở 3 đội bóng mà Công Phượng gia nhập kể từ đầu năm 2019, đều có huấn luyện viên ngoại bị mất việc. Chưa kể cách đây 5 năm, Công Phượng được đôn lên đội 1 HAGL dưới sự dẫn dắt của người thầy lâu năm Guillaume Graechen. Năm đó, HAGL suýt xuống hạng. Ông Graechen cũng mất chức và trở lại làm công tác đào tạo trẻ của học viện bóng đá HAGL.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam